Tặng quà hộ nghèo, người có công với cách mạng

Cập nhật ngày: 17/01/2019 04:28 (Lượt xem: 964)
Thực hiện Tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019, ngày 17-1, Đoàn cán bộ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy Ban MTTQ tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Cây Thị (Đồng Hỷ) ( ảnh ).

 

 

Cùng đi có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND T.P Thái Nguyên và Công ty cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên.

Tại chương trình, Đoàn cán bộ của tỉnh đã trao tặng 20 xe đạp cho 20 học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học và THCS Cây Thị, tặng 1 ti vi cho Trường Tiểu học Cây Thị; Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND T.P Thái Nguyên trao tặng 7 suất quà (mỗi suất 50 triệu đồng) để hỗ trợ 7 hộ nghèo xây Nhà tình nghĩa. Công ty cổ phần Luyện kim đen, huyện Đồng Hỷ trao tặng 146 suất quà cho 146 hộ nghèo của xã Cây Thị.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lưu Công Tước; tặng quà và ti vi gia đình ông Vũ Bá Tuyến cùng ở xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị; 2 ông đều là người có công với cách mạng.

Tổng giá trị quà tặng đợt này khoảng 600 triệu đồng.

*Cùng ngày, tại xã Dân Tiến (huyện Võ Nhai), Sở Tài Nguyên và Môi trường và thị xã Phổ Yên đã phối hợp với huyện Võ Nhai tổ chức trao tặng 276 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng (ảnh).

Dân Tiến là xã đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai. Toàn xã hiện có 1.682 hộ, trong đó có tới 276 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

*Qũy Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình tổ chức chương trình tặng quà Tết Kỷ Hợi 2019 cho các bệnh nhân Khu điều trị phong (Tân Kim) và các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Phú Bình, ngày 17-1 (ảnh).

Đoàn đã tặng 76 suất quà cho cho 76 người ở Khu điều trị phong và 324 suất cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm tiền mặt và bánh kẹo).

Đây là hoạt động thường niên của Qũy Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: