Tặng quà Tết gia đình chính sách và hộ nghèo

Cập nhật ngày: 17/01/2019 09:21 (Lượt xem: 981)
Thực hiện chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, sáng 16-1, Đoàn cán bộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã tặng quà người nghèo và gia đình chính sách tại xã Phú Đình (Định Hóa).

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tặng quà và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lụt, , ở thôn Quan Lang, xã Phú Đình.

 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội và huyện Định Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 251 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Đình; tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo của Trường Tiểu học và THCS xã Phú Đình; hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho hộ nghèo trị giá 50 triệu đồng.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ và Đoàn cán bộ đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lụt, có con là liệt sĩ Hoàng Văn Chù và Hoàng Văn Hoạch, ở thôn Quan Lang, xã Phú Đình; gia đình ông Phạm Văn Vũ, sinh năm 1950, là thương binh mất 81% sức khỏe, ở thôn Tỉn Keo, xã Phú Đình.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình đón năm mới Kỷ Hợi an khang, thịnh vượng. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thường xuyên động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện để các gia đình có cuộc sống ổn định, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Trong dịp này, ngành Y tế tỉnh cũng tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân trên địa bàn xã Phú Đình. 

*Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới dự chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” và trao quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đại Từ.

Thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, huyện Đại Từ đã huy động được 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ với số tiền gần 2 tỷ đồng. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tiền hỗ trợ cho 2 gia đình xây nhà ở (50 triệu đồng/hộ) và tặng quà 18 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện lãnh đạo, cùng đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã đến tặng quà 96 gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đức Lương, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

*Thị uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Thị xã Phổ Yên cũng đã tổ chức  chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, tặng quà các hộ nghèo thuộc 6 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thị xã vào sáng nay. Tới dự có đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ (ảnh).

Vạn Phái, Phúc Thuận, Bắc Sơn, Minh Đức, Phúc Tân, Thành Công là các phường, xã đặc biệt khó khăn của Thị xã Phổ Yên. Để giúp các hộ nghèo từng bước thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống, đón Tết ấm no, hạnh phúc, Thị xã đã huy động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, chăm lo Tết cho người nghèo. 

Tại chương trình, Thị xã Phổ Yên; Tập đoàn TECCO - Chi nhánh Thái Nguyên; Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Phổ Yên và Chi nhánh Vật tư Nông nghiệp Phổ Yên đã trao 390 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo. 

*Trước đó, Cục Thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” tại xã Văn Lăng (Đồng Hỷ). Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (ảnh).

Ban Tổ chức đã trao 437 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, các hộ gia đình nghèo trên cũng được nhận một suất quà Tết do huyện Đồng Hỷ trao tặng. Tổng giá trị các phần quà trao tặng dịp này trị giá 260 triệu đồng.

Được biết, Văn Lăng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Hỷ với khoảng 70% là người dân tộc thiểu số, riêng người dân tộc Mông chiếm hơn 30% dân số. Toàn xã hiện còn tới 509 hộ nghèo, chiếm 39% tổng số hộ dân.

*Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội Chi nhánh Thái Nguyên vừa tổ chức chương trình tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo tại xã Phú Đô và xã Yên Lạc (Phú Lương) (ảnh).

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã khám huyết áp, tai mũi họng, mắt, siêu âm, điệm tim… đồng thời, tư vấn sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc miễn phí cho 200 người nghèo. Đoàn cũng đã trao 200 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) đến các hộ nghèo của 2 xã.

Cùng ngày, Đoàn đã khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 120 hộ nghèo của xã Huống Thượng (T.P Thái Nguyên).

*Vừa qua, huyện Đồng Hỷ, Sở Kế hoạch và đầu tư và Công ty cổ phần Tập đoàn Bắc Hà đã tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tân Long. 

Tại chương trình, huyện Đồng Hỷ đã trao 490 suất quà bằng hiện vật, mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng; Sở Kế hoạch và Đầu tư trao 90 suất quà bằng tiền và hiện vật, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và Công ty cổ phần Tập đoàn Bắc Hà trao 400 suất bằng tiền mặt (500 nghìn đồng/suất) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Tân Long là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Hỷ. Toàn xã hiện có 1516 hộ, trong đó có tới 535 hộ nghèo, 604 hộ cận nghèo.

 

 

 

 

 

 

 

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: