Tặng quà Tết gia đình chính sách và hộ nghèo

Cập nhật ngày: 22/01/2019 03:06 (Lượt xem: 990)
Ngày 22-1, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Sông Công đã đến dự Chương trình "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo 2019" tại xã Phú Thượng (Võ Nhai) ( ảnh ).

 

 

Tại đây, đồng chí Dương Xuân Hùng cùng các thành viên trong Đoàn tặng quà của T.P Sông Công đã trao 54 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo xã Phú Thượng, 69 suất (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho học sinh nghèo của Trường Tiểu học Phú Thượng 1 và Trường Tiểu học thị trấn Đình Cả.

Lãnh đạo huyện Võ Nhai đã trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho các hộ nghèo, người có công và 10 suất quà Tết của huyện cho trẻ em nghèo của xã; đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TNG Thái Nguyên tặng 20 chiếc áo ấm cho trẻ em nghèo; đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Minh Dũng tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo của xã; Hội LHPN, Hội Nông dân huyện Võ Nhai tặng 2 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, cho 1 hộ là vợ liệt sĩ, 1 hộ là nạn nhân chất độc da cam của xã Phú Thượng.

*Cùng ngày, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty cổ phần Xây dựng Cường Thịnh, Công ty TNHH Quảng cáo và Tổ chức sự kiện Việt Bắc và gia đình ông bà Hằng Hóa (thị trấn Trại Cau) tổ chức tặng quà những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn (ảnh).

Đoàn đã đến tặng quà tại 6 đơn vị: Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội (ảnh) và Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm thần kinh trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi; Bệnh viện Gang Thép, Bệnh viện Tâm thần tỉnh và Trại phong Phú Bình. Các nhà hảo tâm đã trao tặng các đơn vị nhiều phần quà bằng tiền và hiện vật ý nghĩa nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết. Tổng trị giá các phần quà là khoảng 53 triệu đồng.

*Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên và các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp tỉnh, Công ty CP Khai khoáng Miền núi, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi cũng tổ chức chương trình trao tặng quà tết các hộ nghèo tại xã Yên Lạc (Phú Lương) (ảnh).

Tại chương trình, các cơ quan, đơn vị đã trao quà và hỗ trợ xoá nhà dột nát cho các hộ nghèo với tổng giá trị hơn 273 triệu đồng. Trong đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao 31 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) và hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo với tổng giá trị là 60 triệu đồng. Các đơn vị còn lại trao tiền mặt hỗ trợ làm cho hộ nghèo, cụ thể: Công ty CP Khai khoáng Miền núi trao 33,3 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi trao 80 triệu đồng; Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên và các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp tỉnh trao 100 triệu đồng.

*Sáng 22-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với UBND xã Phú Tiến (Định Hóa) tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo”; phát động “Uống có trách nhiệm - Không sử dụng chất ma túy” để đảm bảo an toàn giao thông và truyền thông kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng tham dự, có đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Theo đó, trên 200 người dân, học sinh đã được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh truyền đạt một số nội dung về Luật giao thông đường bộ, các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông; tránh xa với tệ nạn cờ bạc, ma túy; diễu hành tuyên truyền giao thông; nội dung cơ bản về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm nhiễm hóa chất, ngộ độc thực phẩm, hướng dẫn cách bảo quản cũng như chế biến thực phẩm an toàn. Cũng dịp này, bà con nhân dân xã Phú Tiến được các cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện E Hà Nội khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí; được mua hàng trợ giá tại gian hàng trợ giá phục vụ Tết 2019 của Hội LHPN tỉnh.

Tại chương trình, Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Quỳnh Minh tặng 2 nhà Mái ấm tình thương cho 2 phụ nữ nghèo (trị giá 35 triệu/nhà). Bệnh viện E Hà Nội tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho một gia đình nạn nhân chất độc da cam. Bệnh viện E Hà Nội và Công ty TNHH Thẩm mỹ Thùy Dung tặng 10 chiếc xe đạp (1,5 triệu đồng/chiếc), Công ty cổ phần Sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm Ladoda (Hà Nội) tặng 40 cặp sách, Công an huyện Định Hóa tặng 30 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường Tiểu học Phú Tiến. Hội LHPN tỉnh hỗ trợ và vận động 6 đơn vị doanh nghiệp tặng quà 177 hộ nghèo (mỗi suất trị giá 580 nghìn đồng)(ảnh).

Tổng giá trị quà tặng cho học sinh, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại chương trình là trên 213 triệu đồng. 

*Tiếp tục thực hiện Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, sáng 22-1, tại xã Tân Dương (Định Hóa), Sở Xây dựng đã trao tiền hỗ trợ xóa nhà dột nát cho 3 hộ nghèo trên địa bàn xã (mỗi hộ 35 triệu đồng).

Các gia đình được nhận tiền hỗ trợ gồm: Ông Ma Văn Hoàn, xóm Cút; bà Hoàng Thị Sinh, xóm Cóc; bà Khuông Thị Loan, xóm Tràng. Tổng số tiền hỗ trợ tại Chương trình là 105 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở Xây dựng đã quyên góp để ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”.  

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: