Tặng quà và giao lưu với các cán bộ, chiến sỹ của Đảo Nam Yết

Cập nhật ngày: 10/01/2019 09:15 (Lượt xem: 972)
Ngày 9/1, đoàn công tác của Lữ đoàn 146 do Đại tá Trần Minh Thuần, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 làm Trưởng đoàn cùng 44 nhà báo, cán bộ Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương đã đến thăm, tặng quà, giao lưu với các cán bộ, chiến sỹ của Đảo Nam Yết.

Một chuyến thăm, tặng quà cán bộ chiến sỹ đảo đảo Đá Thị và đảo Nam Yết tháng 4/2018. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

 

Tại đây, đoàn công tác đã được nghe Chỉ huy đảo giới thiệu khái quát về đảo, những nét truyền thống, kết quả nổi bật của đảo. Đảo Nam Yết được giải phóng cách đây 42 năm, trải qua quá trình dài hình thành và phát triển, đến nay đảo đã khoác lên mình một tâm thế mới giữa muôn trùng sóng gió.

Các cán bộ, chiến sỹ qua nhiều thời kỳ trên đảo đã luôn cố gắng, kế thừa và phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Năm 2018, cán bộ, chiến sỹ Đảo Nam Yết đã hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện với hơn 80% đạt loại khá, giỏi; hoàn thành tốt chương trình giáo dục chính trị cho các đối tượng và được đánh giá đạt loại giỏi... 

Bên cạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu luôn đạt thành tích cao, công tác cứu hộ, cứu nạn, khám chữa bệnh cho nhân dân, ngư dân gặp nạn cũng được cán bộ, chiến sỹ đảo Nam Yết thực hiện tốt và có hiệu quả. Trong năm 2018, cán bộ, chiến sỹ Đảo Nam Yết đã cấp cứu kịp thời ba ngư dân, khám điều trị cho 24 ngư dân, xác định cho bảy tàu cá của Khánh Hòa, Bình Thuận, Quảng Ngãi ra khai thác tại vùng biển do đảo quản lý.

Đảo Nam Yết đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Tháng 7/1985, được tặng thưởng Huân chương chiến công Hạng Nhất; các năm 2002, 2003, 2006, 2013, 2014 được Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cứu giúp các ngư dân gặp nạn; Huân chương chiến công Hạng Ba năm 2003; Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2004... Qua đó thấy được những cống hiến, hy sinh của người lính Trường Sa nói chung, Đảo Nam Yết nói riêng đang ngày đêm bảo vệ bình yên nơi biên cương hải đảo của Tổ quốc. 

Cũng tại chuyến công tác lần này, đoàn đã có dịp giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với cán bộ, chiến sỹ trên Đảo Nam Yết, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, tình cảm giữa những người anh, chị, người bạn ở đất liền với các cán bộ, chiến sỹ trên Đảo Nam Yết.

Cảm ơn và ghi nhận những tình cảm, món quà từ đất liền gửi đến cán bộ, chiến sỹ trên Đảo Nam Yết, Thượng tá Nguyễn Văn Kỳ, Chính trị viên Đảo Nam Yết bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo Lữ đoàn 146, những món quà đầy tình cảm của đất liền gửi ra cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo.

“Chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng những tình cảm của đoàn công tác, của nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc. Những món quà này là động lực cho cán bộ, chiến sỹ Đảo Nam Yết chúng tôi vững tin, chắc tay súng để ngày đêm bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc,” Thượng tá Kỳ nhấn mạnh./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: