Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật ngày: 19/07/2022 04:34 (Lượt xem: 972)
Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra sáng nay (19-7), đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có bài phát biểu, nhấn mạnh vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Báo Thái Nguyên trân trọng đăng tải lược ghi bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

 

Kính thưa các đồng chí đại biểu Trung ương, đại biểu Quân khu 1!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên các thời kỳ!

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Nguyên!

Kính thưa Chủ tọa kỳ họp; thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị khách quý!

Thưa các bậc cử tri và toàn thể Nhân dân tỉnh Thái Nguyên!

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự và phát biểu tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin trân trọng gửi đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên các thời kỳ; các vị đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Nguyên; các vị đại biểu HĐND tỉnh và các đồng chí đại biểu, khách quý lời chào trân trọng. Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, chúc kỳ họp của chúng ta thành công tốt đẹp.

Thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Bám sát chủ trương của Đảng, các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và các giải pháp hỗ trợ, phục hồi kinh tế - xã hội, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đến nay, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã trở lại trạng thái bình thường, đời sống sinh hoạt của nhân dân ổn định, kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, giữ vững nhịp độ phát triển. Tỉnh đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ, một số kết quả nổi bật như:

- Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 7,08% (cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây); giá trị sản xuất công nghiệp đạt 389 nghìn tỷ đồng, tăng 9%. Tổng giá trị xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn đạt 17,16 tỷ USD, tăng 32,3% và bằng 53,6 % của kế hoạch.

- Thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 9.500 tỷ đồng, tăng 29,1% và bằng 52,8% dự toán cả năm. Công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công được đẩy mạnh (Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 50,74%, đứng thứ 7 cả nước; tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh ước đạt 19,6 nghìn tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ)

- Các hoạt động văn hóa - xã hội, giáo dục, đào tạo, y tế cơ bản đã trở lại bình thường, đặc biệt thành tích thi học sinh giỏi đạt cao; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao.

- Công tác chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên hiện nay là một trong những điểm sáng trên cả nước. Đặc biệt, Nghị quyết số 01 ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình, tâm huyết của người dân, thể hiện ở con số tương tác rất mạnh ở nhiều lĩnh vực, nền tảng, phần mềm, trong đó có ứng dụng C-ThaiNguyen.

- Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) xếp vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành phố, tăng 6 bậc so với năm 2020; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xếp thứ 28/63 tỉnh, thành phố; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt 89,41% xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố (tăng 13 bậc); chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) thuộc nhóm trung bình cao của cả nước.

- Thu hút đầu tư 6 tháng đầu năm là điểm nhấn quan trọng. Đã cấp thành lập mới cho khoảng 500 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký là gần 6.500 tỷ đồng. Tổng số doanh nghiệp đang hoạt động là 8.522 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký trên 127.000 tỷ đồng; điều đáng mừng, đã có 279 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 55,6%; số doanh nghiệp làm thủ tục giải thể có 34, giảm 38,2%.

Cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 5.200 tỷ đồng, nâng tổng số dự án đầu tư trong nước trên địa bàn lên 840 dự án với số vốn đăng ký khoảng 147.000 tỷ đồng.

Cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với số vốn đầu tư đăng ký là 320 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn cho 10 lượt dự án FDI với số vốn đầu tư đăng ký thêm trên 1,2 tỷ USD, tổng số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh là 172 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 10,3 tỷ USD.

Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được thông qua với với 27/27 thành viên có mặt, 100% thành viên nhất trí. Trong đó, 8/27 thành viên thông qua mà không cần chỉnh sửa. Tính đến thời điểm Thái Nguyên thông qua quy hoạch tỉnh, đã có 7 tỉnh được Hội đồng thẩm định thông qua Quy hoạch tỉnh, trong đó Thái Nguyên được đánh giá là địa phương làm tốt nhất.

Cùng với phát triển kinh tế, xã hội, công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác đối ngoại được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc. Cấp ủy, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo xử lý quyết liệt, nghiêm minh, kịp thời, đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với các vụ việc vi phạm được phát hiện qua thanh tra, kiểm tra với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận nhân dân.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và đóng góp của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong thời gian qua.

Thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, so với mục tiêu năm 2022 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, một số chỉ tiêu vẫn đòi hỏi cần phải có sự nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra phải tăng bình quân từ 8%/năm trở lên (trong 6 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh là 7,08% và đã là mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây); chỉ tiêu kết nạp đảng viên theo Nghị quyết năm và Nghị quyết Đại hội là bình quân hằng năm kết nạp đảng viên đạt tỷ lệ từ 2,5% trở lên (trong 6 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới tăng 0,9%); quy mô sản xuất nông nghiệp của tỉnh vẫn nhỏ lẻ, năng suất lao động còn thấp; tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở một số địa phương, đơn vị đạt thấp; tiến độ thực hiện một số công trình, dự án chậm; thứ hạng về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giảm so với năm trước; tình trạng vi phạm về quản lý đất đai, khoáng sản, xây dựng trái phép, ô nhiễm môi trường còn xảy ra ở một số địa phương đòi hỏi các cấp, các ngành cần có những giải pháp quyết liệt hơn nữa để khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế nêu trên.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Thưa các bậc cử tri và Nhân dân!

Hôm nay, HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 7 là dịp để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm 2022. Tôi đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề, phân tích làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan trong công tác chỉ đạo, điều hành, sự phối hợp của các cấp; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương; công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, bàn bạc kỹ lưỡng các nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm 2022, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

Theo chương trình của Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV lần này, thời gian diễn ra không nhiều (từ ngày 19 đến ngày 21/7), nhưng với khối lượng công việc rất lớn, trong đó có nhiều nội dung hết sức quan trọng về cơ chế, chính sách liên quan mật thiết đến người dân và cán bộ ở cơ sở (liên quan đến người hoạt động không chuyên trách ở xóm, xã, tổ dân phố; MTTQ cấp xã và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư; chi đào tạo, bồi dưỡng cho người không hưởng lương từ ngân sách; giảm lệ phí cung cấp dịch vụ công mức độ 4...), các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong quá trình chuẩn bị các nội dung kỳ họp, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã cho chủ trương, định hướng để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tổ chức kỳ họp theo quy định.

Trên tinh thần đó, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, tập trung trí tuệ, thảo luận, cân nhắc kỹ lưỡng, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết và chất lượng, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và có tính khả thi cao, đồng thời quan tâm một số nội dung sau:

Thứ nhất, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá thực chất, toàn diện về những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và nguyên nhân khách quan, chủ quan, để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra giải pháp hiệu quả, phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thứ hai, về kinh tế: Nắm chắc tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhất là các yếu tố đầu vào, chú ý đối với các sản phẩm công nghiệp có giá trị lớn.

Tiếp tục thu hút đầu tư, ưu tiên các dự án có chất lượng, giá trị sản xuất công nghiệp cao, thu ngân sách lớn, thân thiện với môi trường..., nhưng không thu hút đầu tư bằng mọi giá. Đi kèm với thu hút đầu tư, cần rà soát những dự án đang chậm tiến độ, cương quyết xử lý theo quy định của pháp luật…

Đẩy nhanh tiến độ các dự án khu, cụm công nghiệp đã có chủ trương đầu tư; tập trung triển khai các công trình, dự án trọng điểm để sớm đưa vào hoạt động.

Chỉ đạo sản xuất nông, lâm nghiệp đảm bảo theo kế hoạch. Thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm và chuyển đổi số trong sản xuất nông, lâm nghiệp; rà soát, đánh giá lại các chính sách của tỉnh, để kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; nghiên cứu ban hành chính sách hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025. Tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ, phát triển rừng, phòng chống cháy rừng. Tích cực huy động các nguồn vốn, phát huy nội lực trong Nhân dân để xây dựng nông thôn mới, kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố. Chủ động phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, rà soát và tiếp tục di chuyển các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm do thiên tai.

Tập trung thảo luận và cho ý kiến về dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023 để chủ động chuẩn bị đầu tư, khắc phục tình trạng chậm trễ trong giải ngân vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trình tự thủ tục các công trình trọng điểm, như: Tuyến đường liên kết vùng nối 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo giải phóng mặt bằng các công trình, dự án, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công...

Thực hiện tốt nhiệm vụ tài chính, ngân sách, tập trung các giải pháp phát triển nguồn thu; rà soát, tính toán số thu giảm để có giải pháp thu từ các nguồn thu khác để bù đắp, đảm bảo hoàn thành vượt dự toán HĐND tỉnh giao. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách Nhà nước. Tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là việc thực hiện chuyển đổi số nhằm giảm nhanh thời gian giải quyết các thủ tục hành chính liên quan tới hoạt động đầu tư, xây dựng, sản xuất kinh doanh. Khuyến khích hoạt động khởi nghiệp, tạo điều kiện thành lập, phát triển nhanh về số lượng doanh nghiệp của tỉnh.

Thứ ba, về văn hóa - xã hội: Tiếp tục quan tâm chăm lo toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Thực hiện nghiêm chỉ đạo về sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo Chỉ thị số 643/CT-BGDĐT ngày 10-6-2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh xảy ra; tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ người dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thực hiện các giải pháp nhằm tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thực hiện có hiệu quả chương trình lao động, việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo. Đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng các khu, điểm du lịch theo quy hoạch, khuyến khích phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nông thôn

Thứ tư, về quốc phòng - an ninh - nội chính - đối ngoại: Lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Theo dõi, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự, nhất là các vấn đề an ninh dân tộc, tôn giáo. Chỉ đạo tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố Thái Nguyên, thành phố Phổ Yên năm 2022 theo đúng kế hoạch đề ra. Tích cực thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trong lực lượng Công an Nhân dân theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ không để tình hình phức tạp xảy ra trong công tác quản lý tài nguyên, đất đai, khoáng sản, lâm sản, tiếp dân, giải quyết đơn, thư, những việc bức xúc, kiến nghị của công dân, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành.

Tăng cường hoạt động đối ngoại trên tất cả các lĩnh vực bảo đảm toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, nhất là những lĩnh vực là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, qua đó thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư và các nguồn lực phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thứ năm, HĐND tỉnh cần tiếp tục nâng cao hiệu lực thực hiện chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh theo thẩm quyền. Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tập trung việc cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Trung ương; nghị quyết của Tỉnh ủy; các nghị quyết của HĐND, các cơ chế, chính sách của tỉnh,... Đồng thời đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới hơn nữa hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư; liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri để kịp thời chuyển tải các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền và thường xuyên đôn đốc, giám sát việc giải quyết kịp thời, thấu đáo các ý kiến, kiến nghị cử tri.

Thứ sáu, các cấp, các ngành chủ động, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ, khắc phục tình trạnh né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, phối hợp thiếu chặt chẽ… Xây dựng hình ảnh người cán bộ “Gương mẫu, liêm chính, giản dị và không phô trương”.

Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của các cơ quan, địa phương, đơn vị với lộ trình rõ ràng, cụ thể, hiệu quả và bảo đảm phù hợp thực tiễn; thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp, trong đó chú trọng nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công mức độ 4; chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh.

Thứ bẩy, tại Kỳ họp này, theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, HĐND tỉnh sẽ tiến hành quy trình bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Việc thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự để trình HĐND bầu đối với chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện thận trọng, khách quan, dân chủ, theo quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh thể hiện cao nhất trách nhiệm chính trị trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, công tâm, khách quan trong thực hiện bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

Với những nội dung trên, cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cấp, các ngành, sự tin tưởng, kỳ vọng của Nhân dân, tôi tin tưởng rằng, kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh sẽ thành công tốt đẹp, thống nhất cao những vấn đề quan trọng của tỉnh và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin trân trọng gửi tới các vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc Kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/tap-trung-lanh-dao-chi-dao-phan-dau-thuc-hien-cao-nhat-cac-muc-tieu-nhiem-vu-nam-2022--303388-205.html
Các tin khác: