Thái Nguyên: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Cập nhật ngày: 06/05/2024 04:59 (Lượt xem: 956)
Ngày 6-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm và quy hoạch các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đến dự lớp bồi dưỡng có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có PGS-TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện.
 
Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 195 học viên là các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cấp trưởng của các ban, sở, ngành, đoàn thể và tương đương cấp tỉnh; bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí cấp phó được quy hoạch cấp trưởng của các ban, sở, ngành, đoàn thể và tương đương cấp tỉnh; các đồng chí phó bí thư được quy hoạch bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026.

PGS-TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, phổ biến, cập nhật các chuyên đề tại lớp bồi dưỡng.
PGS-TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, phổ biến, cập nhật các chuyên đề tại lớp bồi dưỡng.

Theo kế hoạch, từ ngày 6 đến 9-5, các học viên sẽ được giảng viên của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, chuyên gia các ban, bộ, ngành Trung ương phổ biến, cập nhật kiến thức về những chuyên đề: Cục diện thế giới, khu vực hiện nay và đường lối đối ngoại của Việt Nam; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn hiện nay và nhiệm vụ của địa phương; công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và nhiệm vụ của địa phương trong giai đoạn hiện nay; chiến lược phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2021-2030, nhiệm vụ, giải pháp của địa phương.

Ngoài ra, học viên được quán triệt các nội dung: Cải cách hành chính nhà nước, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong giai đoạn hiện nay; quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số; những điểm mới và những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024; kinh nghiệm và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ các dự án.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn phát biểu tại lớp bồi dưỡng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn phát biểu tại lớp bồi dưỡng.

Phát biểu quán triệt tại lớp bồi dưỡng kiến thức, đồng chí Phạm Hoàng Sơn nhấn mạnh: Các chuyên đề được truyền đạt có tính chất nền tảng, quan trọng, bổ ích, thiết thực cả về lý luận và thực tiễn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả cao hơn. Do vậy, các đồng chí tham dự cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu, tích cực trao đổi, thảo luận các vấn đề có liên quan, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc để xin ý kiến định hướng của các giảng viên. Từ đó nâng cao trình độ lý luận, nhận thức chính trị, tư tưởng, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, năng lực tư duy, kỹ năng vận dụng vào thực tiễn trong giải quyết, xử lý các tình huống, các vấn đề phát sinh trong thực tiễn công tác.

https://baothainguyen.vn/chinh-tri/202405/thai-nguyen-boi-duong-cap-nhat-kien-thuc-cho-can-bo-lanh-dao-quan-ly-98b0b48/
Các tin khác: