Thái Nguyên: Các trường không tổ chức cho học sinh đi tham quan, du lịch dịp hè

Cập nhật ngày: 01/06/2023 09:20 (Lượt xem: 966)
Nhằm tăng cường quản lý giáo dục học sinh trong dịp hè, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã ban hành văn bản, yêu cầu các nhà trường quán triệt tổ chức hoạt động đảm bảo phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh; phối hợp quản lý, giáo dục học sinh trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Các cơ sở giáo dục hoặc ban đại diện cha mẹ học sinh không được tổ chức cho học sinh đi tham quan, du lịch nhân dịp kết thúc năm học và trong kỳ nghỉ hè. (Ảnh minh họa - T.L)

Theo đó, các nhà trường tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 1572/CT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên; phối hợp với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Các nhà trường tích cực phối hợp với tổ chức đoàn thể tại địa phương tăng cường công tác quản lý, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, tổ chức các lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước trong dịp nghỉ hè cho học sinh.

Mặt khác, các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh tăng cường các biện pháp đảm bảo công tác quản lý học sinh trong phòng, chống dịch COVID-19; quản lý chặt chẽ các hoạt động của học sinh, đặc biệt là học sinh cuối khóa; phối hợp với phụ huynh học sinh kiểm tra, giám sát, quản lý các hoạt động của học sinh, không để các em tụ tập tổ chức liên hoan, giao lưu, dã ngoại… cuối khóa học nằm ngoài sự quản lý của nhà trường.

Nghiêm cấm các cơ sở giáo dục hoặc ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức cho học sinh đi tham quan, du lịch nhân dịp kết thúc năm học và trong kỳ nghỉ hè. 

Các đơn vị trường học tập trung chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng thời khảo sát, đánh giá tình hình giao thông, điều kiện phương tiện đi lại của học sinh đơn vị mình khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi theo quy định; phân tích, dự báo các tình huống thiên tai, mưa lũ có thể xảy ra để có phương án phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho học sinh...

https://baothainguyen.vn/giao-duc/202305/thai-nguyen-cac-truong-khong-to-chuc-cho-hoc-sinh-di-tham-quan-du-lich-dip-he-bf121f8/
Các tin khác: