Thái Nguyên: Còn 13,8 nghìn thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin

Cập nhật ngày: 30/03/2023 09:33 (Lượt xem: 991)
Tính đến ngày 29-3, Thái Nguyên vẫn còn 13,8 nghìn thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Các thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin chủ yếu thuộc 3 nhà mạng: Viettel, VNPT, Mobifone. Nếu không được chuẩn hóa thông tin kịp thời, các thuê bao này sẽ bị khóa sau ngày 31-3.

Nhiều người dân trực tiếp đến trụ sở VNPT Thái Nguyên để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Nhiều người dân trực tiếp đến trụ sở VNPT Thái Nguyên để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo đúng quy định, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng khuyến cáo người dân trực tiếp đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể tự chuẩn hóa thông tin bằng cách truy cập online các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Cụ thể, đối với nhà mạng Viettel, người dân truy cập ứng dụng My Viettel hoặc trang web: https://viettel.vn/s/chtt và làm theo các bước hướng dẫn để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin. Đối với nhà mạng Vinaphone - VNPT, người dân truy cập ứng dụng My VNPT hoặc trang web: http://my.vnpt.com.vn và làm theo các bước hướng dẫn để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin. Tương tự như vậy, đối với nhà mạng Mobifone, người dân truy cập app My MobiFone hoặc trang web: https://tttb.mobifone.vn.

Việc chuẩn hóa thông tin cho thuê bao di động là rất cần thiết để bảo vệ người dân không bị gọi điện quấy rối, làm phiền, lợi dụng để lừa đảo, đánh cắp thông tin bảo mật cá nhân. Ngoài ra, việc chuẩn hóa thông tin cũng giúp người dân tránh được trường hợp bị tranh chấp, đánh cắp số điện thoại, từ đó dễ dẫn đến mất cắp các thông tin cá nhân như tài khoản, mật khẩu ngân hàng, các ứng dụng chuyển tiền, thanh toán…

https://www.baothainguyen.vn/thoi-su-trong-tinh/202303/thai-nguyen-con-138-nghin-thue-bao-di-dong-can-chuan-hoa-thong-tin-4b66939/
Các tin khác: