Thái Nguyên: Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Cập nhật ngày: 12/08/2022 02:36 (Lượt xem: 968)
Đêm 11 và sáng 12-8, các khu vực trong tỉnh có mưa vừa đến mưa to, riêng tại huyện Đại Từ có nơi mưa rất to, như: Mỹ Yên 109mm, Quân Chu 92mm… Tại các trạm thủy văn trên sông Cầu đã xuất hiện lũ nhỏ và khả năng sẽ đạt đỉnh vào chiều tối và đêm 12-8.

Quốc lộ 3, đoạn chạy qua xã Sơn Cẩm (TP. Thái Nguyên) bị ngập do mưa lớn khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn khi di chuyển.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hôm nay (12-8), các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa rào và dông, với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Ngoài ra, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ các khu vực trũng thấp, đặc biệt tại các xã, thị trấn ven sườn dãy Tam Đảo, như: Quân Chu, Hoàng Nông, Yên Lãng, Mỹ Yên, Hùng Sơn, Ký Phú, Phú Cường, Tân Thái (Đại Từ) và các xã: Phúc Xuân, Phúc Trìu, Tân Cương (TP. Thái Nguyên), Bộc Nhiêu (Định Hoá), Phúc Thuận (TP. Phổ Yên)…

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ, thông tin kịp thời tới người dân để bà con chủ động phòng tránh, ứng phó, nhất là đối với vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét. Đồng thời, sẵn sàng phương án sơ tán các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/thai-nguyen-de-phong-nguy-co-xay-ra-lu-quet-sat-lo-dat-304321-205.html
Các tin khác: