Thái Nguyên: Tôn vinh doanh nghiệp, người lao động tiêu biểu

Cập nhật ngày: 01/06/2023 09:10 (Lượt xem: 965)
Tối 31-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức vinh danh công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu lần thứ XIV; doanh nghiệp vì người lao động giai đoạn 2021-2023 và Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân và đồng chí Hoàng Văn Hùng trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CNVCLĐ tiêu biểu trong lao động sáng tạo.

Đến dự có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Hoàng Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Cùng dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng và đồng chí Lê Quang Tiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2022.
Đồng chí Vũ Duy Hoàng và đồng chí Lê Quang Tiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2022.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 239.000 CNVCLĐ, trong đó có trên 153.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.403 công đoàn cơ sở. Đây là nguồn nhân lực dồi dào, là tiền đề để các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất trong CNVCLĐ phát triển lớn mạnh.

Xác định nội dung trọng tâm của các phong trào thi đua phải hướng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống, củng cố lòng tin của CNVCLĐ đối với tổ chức công đoàn, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các chương trình, phong trào thi đua.

Đồng chí Dương Văn Tiến và đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam tôn vinh các doanh nghiệp, đơn vị vì người lao động giai đoạn 2021-2023.
Đồng chí Dương Văn Tiến và đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam tôn vinh các doanh nghiệp, đơn vị vì người lao động giai đoạn 2021-2023.

Nổi bật như các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng đời sống văn hóa trong CNVCLĐ và xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”...

Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, được giới thiệu và nhân rộng. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay đã có khoảng 35.000 đề tài, sáng kiến, sáng tạo, giải pháp của CNVCLĐ được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng...

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tôn vinh các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tôn vinh Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.

Nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, cán bộ công đoàn và CNVCLĐ, tại chương trình tôn vinh, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 10 CNVCLĐ tiêu biểu trong lao động sáng tạo; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 20 CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2022; LĐLĐ tỉnh tôn vinh 34 doanh nghiệp, đơn vị vì người lao động giai đoạn 2021-2023 và 30 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.

https://baothainguyen.vn/thoi-su-trong-tinh/202305/thai-nguyen-ton-vinh-doanh-nghiep-nguoi-lao-dong-tieu-bieu-ebd48e5/
Các tin khác: