Thái Nguyên xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố về chỉ số PAPI năm 2018

Cập nhật ngày: 04/07/2019 04:05 (Lượt xem: 969)
Nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) cho các năm tiếp theo, ngày 3-7, tại Khách sạn Đông Á II, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân tích chỉ số PAPI ( ảnh ). Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Tại Hội nghị, đại diện nhóm nghiên cứu chỉ số PAPI cấp tỉnh tại Việt Nam đã phân tích, làm rõ từng nội dung trong bộ tiêu chí gồm 8 chỉ số đánh giá hiệu quả quản trị và hệ thống hành chính công trên địa bàn tỉnh dựa vào cảm nhận và trải nghiệm của người dân khi thực hiện giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước. Kết quả đánh giá chung, năm 2018, chỉ số PAPI của Thái Nguyên đạt 45,66 điểm, tăng 8,13 điểm so với năm 2017 và xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã được nghe chuyên gia đến từ Viện Xã hội học và Phát triển (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) trao đổi về kinh nghiệm cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI của một số địa phương. Đại diện một số cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện, xã tham luận về thực hiện những nội dung, công việc có liên quan trực tiếp đến người dân, như: Triển khai thực hiện quy chế dân chủ tại xã, phường; Công tác xét duyệt danh sách hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; Cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công …

Trên cơ sở kết quả đạt được đối với từng chỉ số và qua thực tiễn triển khai từng nội dung có liên quan đến 8 chỉ số thành phần, đã có nhiều kiến nghị, giải pháp được đưa ra tại Hội nghị. Trong đó, giải pháp chung nhất vẫn là nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp; các sở, ngành, địa phương trong việc giải quyết các nội dung, công việc có liên quan đến người dân, đồng thời chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực sự công tâm, khách quan khi được khảo sát, trả lời các câu hỏi có liên quan.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: