Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công

Cập nhật ngày: 22/07/2021 09:44 (Lượt xem: 979)
Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 21-7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và động viên các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương.

Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà gia đình bà Ôn Thị Vòng, là vợ liệt sĩ Lưu Quang Thiện, đã hy sinh tại mặt trận phía Nam năm 1969 (bà Vòng hiện đang sinh sống cùng con cháu tại tổ 12); ông Vũ Hồng Trâm là bệnh binh (ở tổ dân phố số 10) và ông Hồ Quang Vinh là thương binh, bị nhiễm chất độc da cam, có bố và 2 anh em trai đều là liệt sĩ, mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện đang sống tại tổ 2), cùng ở phường Quan Triều.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Vũ Hồng Trâm.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trịnh Việt Hùng, và các thành viên trong Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình. Đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi nhớ công lao của các liệt sĩ, thương binh, những người đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. 

Đồng chí Trịnh Việt Hùng thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Hồ Quang Vinh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cùng toàn thể xã hội tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân thiết thực với những gia đình chính sách, người có công; đồng thời mong muốn các gia đình luôn phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo.

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 1,3 triệu đồng; UBND T.P Thái Nguyên tặng 3 suất quà cho 3 gia đình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

* Cùng ngày, T.X Phổ Yên tổ chức 5 đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên và trao quà tặng 21 gia đình chính sách trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo T.X Phổ Yên và một số cơ quan, đơn vị của thị xã tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Tạ Thị Trần ở xã Tiên Phong

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thị xã bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đối với công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh và liệt sĩ; mong muốn các gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, giữ gìn và phát huy tinh thần truyền thống quý báu của dân tộc. Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật (trị giá 1,2 triệu đồng/suất).  

Theo kế hoạch, ngày mai (22-7), T.X Phổ Yên sẽ tổ chức thêm 4 đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên và tặng quà 16 gia đình chính sách tại các địa phương trên địa bàn thị xã.

* UBND huyện Phú Lương cũng đã tổ chức 3 đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên đại bàn huyện.

Đoàn đến thăm và tặng quà hộ ông Tống Đình Ta, xóm Xuân Trường, xã Ôn Lương (Phú Lương).

Tại các nơi đến thăm, đại diện các đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, tại mỗi nơi đến thăm, đại diện các đoàn đã tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 700 nghìn đồng.

Theo kế hoạch, từ nay đến 27-7, UBND huyện sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/tham-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-nguoi-co-cong-288790-205.html
Các tin khác: