Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công

Cập nhật ngày: 23/07/2021 05:16 (Lượt xem: 1008)
Tiếp tục các hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), ngày 23-7, các đoàn công tác của tỉnh và các địa phương đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà già đình ông Lý Quý Sông, ở xóm Gốc Thị, xã Nam Hòa.

 

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Đoàn đã đến thăm các gia đình: Ông Lý Quý Sông là bệnh binh (61%), người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Gốc Thị, xã Nam Hòa; gia đình ông Nông Cao Khánh là thương binh (35%), người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa thuộc xóm Kim Cương và gia đình ông Vũ Thế Đồng, thương binh (44%), đang mắc bệnh hiểm nghèo thuộc Mỹ Hòa, cùng ở xã Cây Thị. Ngoài ra, gia đình ông Vũ Thế Đồng được nhận 3 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cùng thành viên trong Đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và gia đình chính sách trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các thương, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu chấp hành và vận động người thân, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch liên ngành xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ) và tham quan mô hình măng lục trúc Phú Mỹ tại xã Cây Thị (ảnh)

* Đoàn do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà một số gia đình người có công tại huyện Võ Nhai.

Đồng chí Phạm Văn Thọ tặng quà của của tỉnh cho thương binh Lê Văn Thức, ở xóm Phượng Hoàng, xã Phú Thượng.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà (trị giá 1,3 triệu đồng/suất) các gia đình: Bà Dương Thị Thao, vợ liệt sĩ Hoàng Văn Quỳnh, ở xóm Đồng Mới, xã Phú Thượng; thương binh Lê Văn Thức ở xóm Phượng Hoàng, xã Phú Thượng; thương binh Vi Hồng Vinh, ở tổ dân phố Làng Lường, thị trấn Đình Cả. Huyện Võ Nhai cũng tặng quà cho các gia đình trên, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng.

Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch liên ngành phòng, chống COVID-19 trên Quốc lộ 1B ở xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng.

* Đoàn do đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách, người có công tại xã Cát Nê (Đại Từ).

Đại diện Đoàn công tác tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nghị, vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Bền, ở xóm Nông Trường, xã Cát Nê.

Đó là các gia đình: Ông Đào Xuân Dục (sinh năm 1940), thương binh (31%), người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và bà Nguyễn Thị Nghị (sinh năm 1942), vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Bền, ở xóm Nông Trường; ông Hoàng Văn Mộc (sinh năm 1936), thương binh (21%), bị nhiễm chất độc hóa học, ở xóm Đầu Cầu. Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 1,3 triệu đồng.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện Đại Từ, ở Trường Dân tộc nội trú THCS Đại Từ, thị trấn Hùng Sơn.
 
* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Định Hóa.

Thay mặt đoàn, đồng chí Dương Văn Tiến tặng quà cho gia đình ông Đặng Văn Xuân, xóm Tân Lợi, xã Trung Lương.

Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà gia đình ông Mai Huy Chờ, xóm Thống Nhất, xã Trung Hội, là bệnh binh 61%; ông Đặng Văn Xuân, xóm Tân Lợi, xã Trung Lương, là thương binh 81%; ông Ma Công Bột, xóm Trung Tâm, xã Bình Yên, là thương binh 71%.

Đoàn đã tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 1,3 triệu đồng; Huyện Định Hóa cũng đã tặng 3 suất quà cho 3 gia đình, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ tại Trung tâm Y tế huyện Định Hóa, nơi tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 của huyện.  

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 3 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Tân Hương (T.X Phổ Yên).

Đồng chí Đặng Xuân Trường,Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng quà gia đình Mẹ liệt sĩ Lưu Thị Liên ở Xã Tân Hương (T.X Phổ Yên).

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Mẹ liệt sĩ Lưu Thị Liên (sinh năm 1931) và vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Sửu (sinh năm 1931) có thân nhân hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; ông Nguyễn Kiên Cường (sinh năm 1952) thương binh mất 44% sức khoẻ, nhiễm chất độc hoá học. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật (trị giá 1,3 triệu đồng/suất). Đại diện lãnh đạo T.X Phổ Yên cũng trao tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 1,2 triệu đồng/suất.

* Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 hộ gia đình chính sách, người có công tại xã Yên Lạc, huyện Phú Lương.

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà cho ông Phạm Văn Tân, xóm Đồng Xiền, xã Yên Lạc.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các gia đình: Ông Lô Văn Thế (sinh năm 1964), ở xóm Làng Lớn, là thương binh 32% và bị nhiễm chất độc hóa học mức độ 3; bà Trần Thị Hạnh (sinh năm 1954), ở xóm Đồng Xiền, là vợ liệt sĩ; ông Phạm Văn Tân (sinh năm 1958), ở xóm Đồng Xiền, là thương binh 21%. Đoàn trao tặng mỗi gia đình một phần quà của tỉnh trị giá 1,3 triệu đồng.

Nhân dịp này, Đoàn đã đi thăm, tặng quà 2 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Yên Lạc và Yên Ninh (Phú Lương).

 

* Từ ngày 23 đến 27-7, T.P Sông Công đã thành lập 11 đoàn công tác đến thăm và tặng quà 35 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Các đoàn trao tặng cho mỗi gia đình một suất quà trị giá 800 nghìn đồng.

Đại diện lãnh đạo T.P Sông Công tặng quà gia đình chính sách, người có công tại xã Tân Quang.

T.P Sông Công hiện có trên 1.500 đối tượng được chi trả hằng tháng theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. 
 
Trong dịp này, thành phố cũng đã chuyển 1.430 suất quà của Chủ tịch nước; 1.100 suất quà theo Nghị quyết số 39 của HĐND tỉnh và 333 suất quà thờ cúng liệt sĩ cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn...
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, thành viên các đoàn công tác đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới những hy sinh, cống hiến của mẹ liệt sĩ và các thương binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các thương, bệnh binh, thành viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo; góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và của tỉnh...
https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/tham-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-nguoi-co-cong-288877-205.html
Các tin khác: