Thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết

Cập nhật ngày: 19/11/2018 04:16 (Lượt xem: 958)
Sáng 19-11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị thẩm tra 16 báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, khóa XIII. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (ảnh).

 

 

Tại Hội nghị, Ban Kinh tế - Ngân sách đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả thẩm tra đối với 12 nội dung do Ban chủ trì và 4 nội dung do Ban phối hợp thẩm tra. Theo đó, ở từng nội dung, Ban đã chỉ ra những vấn đề còn chưa rõ, chưa có sự thống nhất về số liệu giữa các báo cáo; đề nghị bổ sung thêm căn cứ pháp lý, tài liệu có liên quan để trên cơ sở đó các đại biểu HĐND tỉnh có thông tin thảo luận, đánh giá một cách khách quan, chính xác. Đơn cử như, đối với báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc thông qua kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và quyết nghị nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị UBND tỉnh làm rõ nguyên nhân dẫn đến tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) không đạt kế hoạch; hay như đề nghị báo cáo bổ sung việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính cần nêu rõ tình trạng hồ sơ giải quyết chậm, không đúng hạn, cụ thể ở khâu nào, cơ quan nào?...

Trên cơ sở dự thảo kết quả thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, đại diện các Ban HĐND tỉnh cũng đã đề nghị làm rõ thêm một số vấn đề có liên quan, cũng như đề nghị UBND tỉnh bổ sung thêm một số giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra cho năm 2019.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu các sở, ngành liên quan nghiêm túc tiếp thu và tiếp tục phối hợp với các Ban HĐND tỉnh làm rõ những nội dung, vấn đề còn chưa rõ, chưa thống nhất. Đồng thời, đồng chí đề nghị Ban Kinh tế - Ngân sách không đưa vào báo cáo kết quả thẩm tra đối với những nội dung đã được giải trình, làm rõ tại Hội nghị này cũng như sau khi đã được các sở, ngành báo cáo cụ thể bằng văn bản. Đồng chí yêu cầu, các sở, ngành chuyên môn của UBND tỉnh cung cấp đầy đủ các nội dung, số liệu theo yêu cầu của HĐND tỉnh để các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh của UBND tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: