Thi công tuyến đường liên kết vùng: Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo mắc đâu, gỡ đó

Cập nhật ngày: 19/09/2022 03:27 (Lượt xem: 977)
Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tại cuộc kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc (gọi tắt là tuyến đường liên kết vùng) trên địa bàn huyện Đại Từ, vào ngày 19-9. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đại Từ và đơn vị thi công.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Đoàn công tác kiểm tra trực tiếp tại thực địa.

Tuyến đường liên kết vùng có tổng chiều dài gần 43km. Trong đó, đoạn qua địa phận huyện Đại Từ dài trên 9km, đi qua các xã Cát Nê, Ký Phú và thị trấn Quân Chu. Tổng số hộ trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi Dự án là hơn 400 hộ, với tổng diện tích đất trên 46ha. 

Đến thời điểm này, địa phương đã bàn giao được gần 78% mặt bằng và hoàn thành di chuyển 66 ngôi mộ. Tổng kinh phí bồi thường đã chi trả là gần 52 tỷ đồng. Huyện Đại Từ cũng đang xây dựng 3 khu tái định cư và dự kiến giao đất tái định cư trong quý IV/2022. 

Tuy nhiên, toàn huyện vẫn còn trên 100 hộ dân liên quan đến Dự án đang vướng mắc về mặt bằng, chưa bàn giao đất.

Bên cạnh đó, một số yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ thi công Dự án cũng được chỉ ra tại cuộc kiểm tra, như: Các vị trí xây dựng cầu vượt nằm trong khu vực đông dân cư nên công tác bàn giao mặt bằng chậm; thiếu mặt bằng và đường vận chuyển thiết bị, vật liệu thi công khó khăn; công tác xây dựng các khu tái định cư và bố trí tái định cư của các địa phương còn chậm…

Thi công tuyến đường liên kết vùng tại Km26+600, thuộc địa phận xã Cát Nê (Đại Từ).

Tại cuộc kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường ghi nhận sự nỗ lực của chủ đầu tư, các ngành, địa phương và đơn vị thi công trong việc triển khai Dự án.

Đồng chí cũng khẳng định đây là dự án trọng điểm của tỉnh, do vậy, huyện Đại Từ cần tăng cường công tác chỉ đạo, tập trung giải quyết dứt điểm các nội dung, vị trí tồn tại, vướng mắc về mặt bằng để bàn giao mặt bằng và tổ chức thi công theo kế hoạch. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận để thi công tuyến đường.

Đối với các khu tái định cư, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn thiện hạ tầng và bố trí tái định cư cho các hộ dân để bàn giao mặt bằng xây dựng Dự án; các đơn vị thi công cũng cần tập trung nguồn lực, nhân lực, vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đảm bảo tiến độ…

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/dong-chi-pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tinh-chi-dao-mac-dau-go-do-305729-205.html
Các tin khác: