Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 08/07/2022 11:01 (Lượt xem: 1001)
Chiều 7-7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đi kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thái Nguyên. Tiếp và l àm việc với Đ oàn công tác của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Thái Nguyên.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trò chuyện, động viên các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gang Thép.

Thứ trưởng đã kiểm tra trực tiếp tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Phổ Yên) và Trường THPT Gang thép (TP.Thái Nguyên). Tại các điểm thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã kiểm tra tại khu vực phòng thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện đảm bảo an ninh trật tự; nghe lãnh đạo điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Thái Nguyên.

Sau khi kiểm tra tại 2 điểm thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh. Báo cáo với Đoàn công tác, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Đặng Xuân Trường khẳng định: Thái Nguyên đặc biệt quan tâm, chỉ đạo và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa, đảm bảo không có thí sinh nào vì quá khó khăn mà không tham gia kỳ thi.

Giám thị kiểm tra kỹ lưỡng số bài thi sau khi thu bài của thí sinh trước khi bàn giao cho Điểm trưởng.

Tại 31 điểm thi đã có sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 3.000 xuất ăn cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong các buổi thi. Công tác phòng dịch COVID-19 cũng được tỉnh đặc biệt được quan tâm. Thái Nguyên đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho 3.204 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Qua xét nghiệm đã phát hiện 32 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Sở GD&ĐT đã điều động số cán bộ, giáo viên dự phòng thay thế vị trí những trường hợp F0 nêu trên…

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trò chuyện với thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Gang Thép.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Thái Nguyên đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, bài bản. Thứ trưởng cho rằng, Thái Nguyên đã rất chủ động trong việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên dự phòng, kịp thời bổ sung, thay thế các giáo viên nhiễm COVID-19 để làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị trong 2 buổi thi còn lại vào ngày mai (8-7), Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các điểm thi, tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục nhắc nhở các thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi và quan tâm chống gian lận trong thi cử, đặc biệt là các phương tiện công nghệ cao.

* Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh, buổi sáng ngày 7-7 thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh vắng 34 thí sinh, buổi chiều thi môn Toán vắng 30 thí sinh.

Các thí sinh trước giờ làm bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong​.

Sau khi kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, các thí sinh đều có tâm lý thoải mái. Theo một số giáo viên, đề thi năm nay có cấu trúc khá quen thuộc, tương tự những năm trước, phù hợp với điều kiện của học sinh khi phải học trực tuyến trong một khoảng thời gian dài. Cấu trúc đề thi gồm 2 phần: Phần đọc hiểu (3 điểm) và phần làm văn (7 điểm) với 2 câu, là câu nghị luận xã hội (2 điểm) và câu nghị luận văn học (5 điểm). Đây là cấu trúc ổn định trong những năm gần đây, học sinh đã rất quen thuộc với cấu trúc này nên không cảm thấy bỡ ngỡ. Tuy nhiên, đề vẫn có câu hỏi phân loại thí sinh, nhưng chủ yếu ở mức độ cơ bản, bám sát chương trình đã được tinh giản của Bộ GD&ĐT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Các thí sinh trao đổi cách làm bài và đề thi sau ​kết thúc bài thi môn Toán.

Buổi chiều, môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm. Các câu hỏi trong đề thi được sắp xếp từ nhận biết, hiểu và xử lý... theo mức độ yêu cầu khó tăng dần. Các câu hỏi sau yêu cầu cao và dành cho các thí sinh có năng lực học tốt môn Toán.

Sáng mai (8-7), toàn bộ thí sinh đăng ký dự thi làm bài thi môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, thời gian làm bài 150 phút; Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/giao-duc/thu-truong-nguyen-huu-do-kiem-tra-cong-tac-to-chuc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-tai-thai-nguyen-303009-100.html
Các tin khác: