Thủ tướng New Zealand chỉ thị tiến hành điều tra độc lập vụ xả súng

Cập nhật ngày: 25/03/2019 03:17 (Lượt xem: 953)
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ra lệnh điều tra độc lập, có sự tham gia của lực lượng tình báo và cảnh sát, về thảm họa xả súng kinh hoàng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch.

Cảnh sát tuần tra tại hiện trường vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand ngày 21/3/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 25/3 ra lệnh tiến hành điều tra độc lập thảm họa xả súng kinh hoàng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch cách đây 2 tuần, làm 50 người thiệt mạng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Ardern cho biết cuộc điều tra sẽ có sự tham gia của lực lượng tình báo và cảnh sát.

Trước đó, Văn phòng thủ tướng thông báo nước này sẽ tổ chức lễ tưởng niệm toàn quốc vào ngày 29/3 tới để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng.

Bà Ardern nhấn mạnh lễ tưởng niệm sẽ là cơ hội để thể hiện rằng người dân New Zealand đầy tình thương và bao dung, đồng thời khẳng định họ sẽ bảo vệ những giá trị tốt đẹp này.

Vụ xả súng hôm 15/3 vừa qua tại Christchurch là vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử New Zealand.

Phần lớn trong số 50 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo đều là người nhập cư và công dân đến từ các nước như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Somalia...

Nghi can chính trong vụ việc này là Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia, 28 tuổi và là kẻ theo quan điểm "da trắng thượng đẳng"./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: