Thực hiện tốt 3 nhiệm vụ cấp bách

Cập nhật ngày: 02/04/2020 02:44 (Lượt xem: 965)
Thực hiện kế hoạch của tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại T.P Thái Nguyên. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Về phía T.P Thái Nguyên có các đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Phan Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên.

Ảnh: Hoàng Hưng

Lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã báo cáo nhanh công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Thành ủy, UBND T.P Thái Nguyên đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, UBND T.P đã thành lập 5 đoàn kiểm tra; 32 xã, phường đều thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành hạn chế tụ tập đông người tại các nơi vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, quán karaoke; tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn trừ các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu. Nhìn chung, nhân dân thành phố đều chấp hành rất nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các chợ, UBND T.P chỉ đạo chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu, mỗi tiểu thương bán hàng cách nhau từ 3-5m, phải đeo khẩu trang, găng tay và tuyên truyền để người mua hàng xếp hàng cách nhau ít nhất 2m. Thành phố cũng chỉ đạo thành lập các tổ công tác tự quản tại xóm, tổ dân phố. Những người tham gia Tổ công tác trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo sức khỏe. Các cơ quan, phòng, ban, xã, phường… tăng cường tổ chức họp trực tuyến, sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành chống dịch COVID-19 của cấp ủy, chính quyền T.P Thái Nguyên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thái Nguyên là trung tâm của vùng trung du miền núi phía Bắc, T.P Thái Nguyên là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh. Với ý nghĩa đó, đồng chí đề nghị để thực hiện đồng bộ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo T.P Thái Nguyên tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp chống dịch tại nơi công cộng, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các chợ đầu mối, chợ dân sinh, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Tuyên truyền để người dân thực hiện tốt cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày. Tiếp tục rà soát, kiểm tra y tế những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để phân loại, sàng lọc, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp, đặc biệt là những người từ vùng dịch về nước trên địa bàn. Lực lượng Công an T.P xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát thực hiện tốt công tác phòng ngừa, không để bị động, bất ngờ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo T.P Thái Nguyên tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thành công đại hội đảng các cấp với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và chủ động trong kiểm soát phòng, chống đại dịch COVID-19.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn đã kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống dịch và việc cung ứng các mặt hàng thiết yếu tại Chợ Thái (ảnh).

* Cùng ngày, Đoàn công tác số 2 của tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại T.P Thái Nguyên. Làm việc với Đoàn có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Ảnh: Hồng Tâm

Là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, tập trung đông dân cư nên nguy cơ xâm nhập dịch COVID-19 vào địa bàn T.P Thái Nguyên là rất cao. Tính đến nay, thành phố đã thực hiện theo dõi y tế và cách ly 212 trường hợp; rà soát có 13 người Việt Nam từ nước ngoài trở về; 197 người từng tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bệnh nhân COVID-19. Xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, thành phố đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp; kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và đã xử phạt 45 trường hợp vi phạm; phun thuốc khử trùng tiêu độc 978 địa điểm với diện tích gần 3,2 triệu m2. Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, T.P Thái Nguyên đã lập danh mục các cơ sở dịch vụ phải tạm dừng hoạt động; yêu cầu thực hiện nghiêm việc hạn chế ra đường và tụ tập nơi công cộng.

Trực tiếp kiểm tra tại Công an phường Hoàng Văn Thụ và các tổ dân phố, Đoàn công tác đánh giá các địa phương, đơn vị của T.P Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm túc; các mô hình tự quản xóm, tổ dân phố phát huy hiệu quả. Đoàn cũng đề nghị Thành phố đảm bảo cấp phát đủ trang thiết bị và chế độ cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Lực lượng công an tăng cường tuần tra, giữ vững an ninh trật tự trong điều kiện các địa điểm công cộng và cơ quan, đơn vị vắng người so với bình thường.

*  Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với T.X Phổ Yên về việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

 

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ, T.X Phổ Yên đã kịp thời triển khai hội nghị quán triệt và tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định về cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1-4. Theo đó, người dân trên địa bàn đã hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết và không tụ tập nơi công cộng; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tăng cường ứng dụng họp trực tuyến, công nghệ thông tin vào làm việc tại nhà; các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch bệnh cho người lao động. Cùng với đó, thị xã đã quản lý, đã giám chặt chẽ các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà của 292 trường hợp. Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Đối với công tác dự phòng để phòng chống dịch COVID-19, thị xã đã thực hiện cấp phát trên 268 nghìn khẩu trang cho người dân; 550 chai nước rửa tay sát khuẩn; 20 máy phun thuốc động cơ và 18 máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho các xã, phường trên địa bàn…

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra thực tế tại Công ty cổ phần ELovi Việt Nam ở Khu công nghiệp Nam Phổ Yên - đơn vị chuyên sản xuất sữa (ảnh). Tại đây, Công ty đã chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19 cho người lao động như: Yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khi vào làm việc và thực hiện bố trí, sắp xếp lại vị trí làm việc bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 mét/người.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/thuc-hien-tot-3-nhiem-vu-cap-bach-270200-97.html
Các tin khác: