Thường trực HĐND tỉnh: Cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Cập nhật ngày: 18/09/2018 08:47 (Lượt xem: 959)
Chiều 17-9, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 27, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIII, để xem xét, cho ý kiến một số nội dung quan trọng trong chương trình hoạt động của HĐND tỉnh thời gian tới. Dự họp có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

 

Tại Phiên họp, các đại biểu đã xem xét, đóng góp ý kiến vào Tờ trình, dự thảo Nghị quyết chương trình giám sát năm 2019 của Thường trực HĐND tỉnh. Theo đó, năm 2019, Thường trực HĐND tỉnh sẽ thực hiện giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh từ tháng 5 và báo cáo kết quả giám sát với HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 9 (tháng 7); giám sát các kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh từ tháng 10 và báo cáo kết quả giám sát với HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 10 (tháng 12). Việc giám sát chuyên đề đối với việc thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 11. Trong thời gian giữa 2 kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tổ chức phiên giải trình chất vấn xoay quanh các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế - ngân sách và dân tộc; pháp chế; văn hóa - xã hội…

Tại phiên họp, các đại biểu cũng đã đi sâu bàn thảo một số nội dung như thời gian thực hiện giám sát và báo cáo kết quả giám sát; lĩnh vực chất vấn… Đồng thời, biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2019 của Thường trực HĐND tỉnh.

Ngoài ra, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 7 và ý kiến, kiến nghị tại Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 13/7/2018 của HĐND tỉnh; kế hoạch tổ chức hội nghị Thường trực HĐND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Xuân Hòa yêu cầu các bộ phận liên quan tiếp thu và tổng hợp những ý kiến đóng góp tại phiên họp để chỉnh sửa, hoàn thiện các tờ trình, nghị quyết và kế hoạch giám sát đảm bảo chất lượng. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Văn phòng HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh cần chủ động phối hợp tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: