Thường trực HĐND Tỉnh: Cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức phiên chất vấn lần thứ 2

Cập nhật ngày: 22/08/2019 03:28 (Lượt xem: 974)
Ngày 22-8, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 37 của Thường trực HĐND tỉnh để xem xét, cho ý kiến về kế hoạch tổ chức phiên chất vấn lần thứ 2 năm 2019 của Thường trực HĐND tỉnh và kế hoạch, đề cương giám sát thực hiện pháp luật trong công tác kiểm sát thi hành án của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh Thái Nguyên (ảnh) . Dự Phiên họp có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Theo đó, đối với việc tổ chức Phiên chất vấn, Thường trực HĐND tỉnh lựa chọn 3 lĩnh vực để thực hiện chất vấn, bao gồm: Công tác đào tạo nghề; việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (từ ngày 1-1-2017 đến 30-6-2019) và việc thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã trên địa bàn tỉnh đến 30-6-2019 gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/2012/NQ-HĐND ngày 19-7-2012 của HĐND tỉnh về Đề án củng cố và hoàn thiện mạng lưới y yế cơ sở tỉnh Thái Nguyên.

Dự kiến, Phiên chất vấn được thực hiện trong tháng 10. Để chuẩn bị cho Phiên chất vấn, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh có báo cáo về các nội dung này, để trên cơ sở đó, Ban Văn hóa - xã hội (được giao chủ trì) cùng 3 ban khác của HĐND tỉnh sẽ tiến hành khảo sát trực tiếp và gián tiếp tại các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện khảo sát từ ngày 16 đến 23-9-2019.

Đối với dự thảo kế hoạch, đề cương giám sát thực hiện pháp luật trong công tác kiểm sát thi hành án của VKSND hai cấp tỉnh Thái Nguyên, nội dung giám sát gồm công tác kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự và hành chính; sẽ tiến hành giám sát trực tiếp đối với VKSND tỉnh và VKSND T.P Thái Nguyên, huyện Võ Nhai, huyện Đại Từ; giám sát gián tiếp tại VKSND các huyện, thành thị còn lại. Thời gian giám sát từ tháng 8 đến tháng 11-2019.

Tại Phiên họp, sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến về cách thức tổ chức, thành phần tham gia khảo sát, giám sát; xác định rõ đối tượng thực hiện giám sát, khảo sát trực tiếp, gián tiếp…, đồng chí Bùi Xuân Hòa thống nhất quan điểm: Việc tổ chức giám sát, khảo sát cũng như việc tổ chức phiên chất vấn cần phải thực hiện khoa học, đúng trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Một số vấn đề trong đề cương khảo sát 3 nội dung phục vụ cho phiên chất vấn cần được cô đọng hơn, nhưng vẫn phải nêu bật được công tác quản lý nhà nước hiện nay trên từng lĩnh vực: Cơ sơ vật chất đã đủ đáp ứng; thái độ, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức ra sao? Sự huy động của toàn dân trong thực hiện các vấn đề này như thế nào?… Để từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện các nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu, Ban Văn hóa - Xã hội cần sớm hoàn chỉnh các nội dung có liên quan đến việc tổ chức phiên chất vấn để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị, UBND tỉnh hoàn thiện các báo cáo và gửi Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 15-9.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: