Tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai

Cập nhật ngày: 27/10/2020 09:25 (Lượt xem: 1068)
Ngày 26-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung của 7 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Giáo hội Phật giáo tỉnh ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt 1 tỷ đồng.

 

Cụ thể, Hiệp hội Du lịch tỉnh ủng hộ 200 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thái Nguyên ủng hộ 50 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Thái Nguyên ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư quốc tế Thagaco ủng hộ 70 triệu đồng; Giáo hội Phật giáo tỉnh ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty TNHH Rftech Thái Nguyên ủng hộ gần 63 triệu đồng; Công ty TNHH Dongsung vina ủng hộ 35 triệu đồng. Các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ trực tiếp cho người dân vùng lũ hoặc thông qua Quỹ cứu trợ tỉnh. Số tiền được chuyển đến Quỹ cứu trợ tỉnh sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh sớm chuyển đến người dân bị thiệt hại do mưa lũ bảo đảm đúng đối tượng, mục đích.

Tại buổi tiếp nhận, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ.

Chiều 26-10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên tổ chức tiếp nhận ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ và ủng hộ Quỹ “ Vì người nghèo”. Đến dự có đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp nhận đã có 29 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ từ 10 triệu đồng đến 300 triệu đồng. Với tổng kinh phí tiếp nhận trên 3 tỷ đồng. Trong đó, có những doanh nghiệp ủng hộ với số tiền lớn như: Tập đoàn VINGROUP 300 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ 200 triệu đồng; Công ty CP Thương mại Thái Hưng 100 triệu đồng…

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đồng chí Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã cảm ơn sự đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào miền Trung và đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của Thành phố. Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm trên địa bàn tiếp tục tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung và những người yếu thế trên địa bàn Thành phố để họ vơi đi khó khăn trong cuộc sống.

Cùng ngày, huyện Phú Bình đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt. Dự buổi phát động có đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Phú Bình.

Thời gian qua, huyện Phú Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân trên địa bàn chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung vùng lũ, qua đó đã có nhiều cá nhân, tập thể, địa phương, đơn vị đã huy động được nhiều nhu yếu phẩm như mì tôm, quần áo, sách vở, nước sạch… và tự vận chuyển đến miền Trung trao tận tay bà con. Ngoài ra, thông qua việc phát động chương trỉnh ủng hộ, đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận 2,6 tấn gạo, 252 thùng mì tôm, 27 thùng sữa và nhiều nhu yếu phẩm khác…; số nhu yếu phẩm này sẽ được Ủy ban MTTQ huyện chuyển đến Hội Chữ Thập đỏ tỉnh để hỗ trợ bà con vùng lũ ở miền Trung.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vận động ủng hộ 49 triệu đồng.

Tại buổi phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhỏ trong huyện đã ủng hộ được trên 400 triệu đồng. Số tiền này sẽ được huyện gửi về Ủy ban MTTQ tỉnh để chuyển đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Huyện sẽ tiếp tục phát động chương trình này cho đến hết ngày 10/11.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/tiep-nhan-ung-ho-dong-bao-mien-trung-bi-thien-tai-276248-205.html
Các tin khác: