Tiếp thu ý kiến tham gia về điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 26/06/2017 09:18 (Lượt xem: 968)
Ngày 24-6, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu đã có buổi khảo sát và làm việc với UBND tỉnh về hiện trạng phát triển, mở rộng đô thị T.P Thái Nguyên. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu đã có buổi khảo sát và làm việc với UBND tỉnh về hiện trạng phát triển, mở rộng đô thị T.P Thái Nguyên.

 

 

Sau khi đi khảo sát thực địa tại các địa phương, Đoàn công tác đã có buổi làm việc cụ thể với UBND tỉnh. Tại đây, các thành viên trong Đoàn gồm lãnh đạo Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; các vụ: Pháp luật - Văn phòng Quốc hội, Nội chính - Văn phòng Chính phủ, Chính quyền địa phương (Bộ Nội vụ); Pháp luật hình sự, hành chính (Bộ Tư pháp); Cục Đo đạc bản đồ và thông tin địa lý Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Cục phát triển đô thị - Bộ Xây dựng đã tham gia nhiều ý kiến xung quanh vấn đề triển khai Đề án về điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình, thành lập phường thuộc thành phố. Cơ bản các ý kiến đều đồng tình với nội dung và trình tự thủ tục triển khai thực hiện các bước điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên và thành lập các phường thuộc thành phố. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng đề nghị UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị chuyên môn cần bổ sung những chi tiết còn thiếu, những điều kiện cần và đủ để hoàn thiện Đề án trước khi trình Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Anh Tuấn đánh giá cao các bước chuẩn bị của tỉnh về điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên. Đồng chí cũng lưu ý, tỉnh cần nhanh chóng hoàn chỉnh Đề án trên cơ sở những góp ý của các thành viên trong đoàn để sớm trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, quan tâm nhiều đến phương án điều chỉnh, xây mới trung tâm hành chính huyện Đồng Hỷ, phát triển đô thị các xã sau khi sáp nhập về thành phố và công tác quy hoạch của thành phố trong tương lai.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến tham gia thẳng thắn, chất lượng của các thành viên đoàn công tác. Đồng thời nhấn mạnh, sẽ phân công cụ thể các ngành, địa phương, đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn chỉnh Đề án để kịp trình cấp thẩm quyền thông qua. Về những băn khoăn của các thành viên trong đoàn liên quan đến nguồn lực đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính mới huyện Đồng Hỷ sau khi thị trấn Chùa Hang (huyện lỵ huyện Đồng Hỷ) điều chuyển về T.P Thái Nguyên, đồng chí khẳng định, sẽ dành kinh phí thỏa đáng để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng nhấn mạnh, tỉnh coi việc xây Trung tâm hành chính huyện Đồng Hỷ là hình mẫu đô thị theo hướng văn minh, hiện đại để các đơn vị hành chính khác trong tỉnh noi theo.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: