Tiếp tục đẩy mạnh việc gửi và nhận văn bản điện tử

Cập nhật ngày: 15/11/2019 02:42 (Lượt xem: 963)
Ngày 15-11, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện UBND các huyện, thành phố, thị xã (ảnh) .

 

Thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các cơ quan liên quan triển khai hệ thống trục liên thông văn bản quốc gia kết nối, liên thông các hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử. Đến nay đã có 95/95 bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử từ 2 cấp chính quyền; 64 bộ, ngành, địa phương phát sinh gửi, nhận văn bản từ 3 cấp và 10 đơn vị thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông và tỉnh Lào Cai gửi nhận văn bản 4 cấp chính quyền. Tổng cộng đã có gần 500 nghìn văn bản gửi và nhận trên trục liên thông quốc gia. Theo đánh giá, việc triển khai gửi và nhận văn bản điện tử đã giảm đáng kể chi phí, thời gian; góp phần thay đổi thói quen, lề lối giải quyết công việc. Ngoài ra, việc liên thông văn bản cũng là cơ sở để triển khai kết nối, liên thông các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và chính quyền các cấp.

Tại Hội nghị đã có 15 ý kiến của các bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả triển khai hệ thống trục liên thông văn bản quốc gia kết nối, liên thông các hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Đồng thời đề nghị Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản, thông tư hướng dẫn liên quan đến việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính và ban hành quy chế quản lý văn bản điện tử mẫu; thành lập bộ phận chuyên môn để kiểm chứng, đánh giá các phần mềm kỹ thuật…

Phát biểu kết luận, đồng chí Mai Tiến Dũng biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí đề nghị các bộ, ngành, địa phương nêu cao vai trò của người đứng đầu, văn phòng ủy ban các cấp, các cán bộ thực thi văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin thay đổi hình thức, đổi mới cải cách trong việc thực hiện tiếp nhận và gửi văn bản điện tử qua hệ thống liên thông trên rrục liên thông văn bản quốc gia; đôn đốc các cơ quan chuyên môn đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện sớm thể chế mà Chính phủ phân công.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/tiep-tuc-day-manh-viec-gui-va-nhan-van-ban-dien-tu-267375-97.html
Các tin khác: