Tiếp tục thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp HĐND tỉnh

Cập nhật ngày: 26/11/2020 08:48 (Lượt xem: 982)
Tiếp tục chương trình thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, chiều 25-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra đối với 13 nội dung chủ trì và 4 nội dung phối hợp thẩm tra. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh).

 

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đối với một số nội dung liên quan đến việc giao biên chế công chức hành chính, quyết định biên chế sự nghiệp và hợp đồng lao động năm 2021 của tỉnh và các báo cáo do cơ quan tư pháp trình.

Theo đó, nhiều đại biểu đề nghị UBND tỉnh đưa ra những căn cứ thực hiện việc tinh giản biên chế; Làm rõ nguyên nhân vì sao ngành Giáo dục - Đào tạo hiện vẫn thiếu tới 600 biên chế cần tuyển, trong khi lại có tới hơn 4.000 định mức phải thực hiện thuê khoán và nhiều trường vẫn đang trong tình trạng thiếu giáo viên đứng lớp? Đối với báo cáo của các cơ quan tư pháp, các đại biểu quan tâm đến số lượng tội phạm ma túy có chiều hướng gia tăng; tỷ lệ thi hành án có điều kiện thi hành ở một số địa phương đạt thấp - dưới 50%; hiệu quả của việc thực hiện chủ trương đưa công an chính quy về xã. 

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành liên quan và UBND tỉnh giải trình, làm rõ những nội dung các đại biểu quan tâm, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đề nghị Ban Pháp chế tiếp thu đầy đủ các ý kiến thảo luận để hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra của Ban. Đồng thời đề nghị, Sở Nội vụ - đơn vị tham mưu trình nội dung liên quan đến việc giao biên chế năm nay của tỉnh, giải trình bằng văn bản cụ thể gửi Thường trực HĐND tỉnh; đối với các cơ quan tư pháp, tiếp thu ý kiến tham gia góp ý tại Hội nghị để hoàn chỉnh báo cáo gửi Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/tiep-tuc-tham-tra-cac-noi-dung-trinh-tai-ky-hop-hdnd-tinh-277007-205.html
Các tin khác: