Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh

Cập nhật ngày: 07/11/2018 08:50 (Lượt xem: 959)
Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII, chiều 6 -11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tích Lương, T.P Thái Nguyên (ảnh).

 

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin nhanh đến các cử tri tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2018, nhiệm vụ của năm 2019; báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII. Các cử tri đã kiến nghị về một số nội dung: Cần giải quyết dứt điểm GPMB để thi công đoạn đường gần chợ Tây Ba Nhất; nhiều hộ dân chăn nuôi xả thải gây ô nhiễm môi trường; tình trạng xe quá tải thường xuyên chạy trên các tuyến đường trong khu dân cư của phường. Ngoài ra, một số cử tri đề nghị xem xét lại việc cấp đất thổ cư cho người dân, kiến nghị về việc chi trả chế độ chưa thỏa đáng.

Trả lời các cử tri, lãnh đạo T.P Thái Nguyên, xã Tích Lương đã làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu.

Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri phường Thịnh Đán, Tân Thịnh.

* Tại Định Hóa, các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Định Hóa cũng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Tân Thịnh, Tân Dương, Phúc Chu.

Tại những điểm tiếp xúc, sau khi nghe thông báo nhanh dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIII, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện. Các ý kiến tập trung chủ yếu vào một số vấn đề như: Đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm hỗ trợ các địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân; việc cung cấp phân bón hỗ trợ cho người dân thực hiện các chương trình, dự án trồng rừng trên địa bàn vẫn còn chậm; tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn… Riêng cử tri xã Phúc Chu đề nghị sớm giải quyết tình trạng mất an ninh trật tự tại thôn Đồng kè và tình trạng điện yếu tại thôn Nà Lom. Cử tri xã Tân Dương đề nghị Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh sớm hoàn trả lại mặt bằng và các công trình dân sinh bị ảnh hưởng do quá trình thi công Dự án…

Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương đã tiếp thu, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tổng hợp để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: