Tin đồn hàng trăm người bỏ trốn khỏi Sơn Lôi là không chính xác

Cập nhật ngày: 21/02/2020 03:30 (Lượt xem: 974)
Gần đây xuất hiện một số tin đồn về việc có hàng trăm trường hợp bỏ trốn khỏi nơi cách ly Sơn Lôi là không chính xác, người dân ở đây đang được các y, bác sỹ hướng dẫn rất kỹ việc phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan (áo đỏ) dùng dung dịch sát khuẩn tại chốt kiểm soát số 1 lối vào chính của xã Sơn Lôi. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Ngày 20/2, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cùng đoàn công tác đã kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (COVID-19) tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Đây là địa phương có hơn 10.000 dân của 6 thôn đang được cách ly do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tới thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế xã Sơn Lôi và Ủy ban Nhân dân xã Sơn Lôi; Trạm y tế thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã động viên cán bộ, y bác sỹ và người dân cố gắng để đẩy lùi dịch bệnh, tiến tới dập dịch, sớm ổn định đời sống, phát triển kinh tế-xã hội.

Về cơ bản Vĩnh Phúc đang kiểm soát dịch bệnh tốt nhưng chính quyền các địa phương, người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh, cần duy trì tinh thần chủ động chống dịch cao nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu lãnh đạo xã Sơn Lôi và thị trấn Gia Khánh tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội để sau khi hết dịch cuộc sống của người dân sớm ổn định.

Cùng với đó, địa phương cần chủ động phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, vật nuôi và chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy cũng tới các cửa hàng tạp hóa, quán bán thực phẩm, rau xanh ở xã Sơn Lôi để đánh giá tổng thể, khách quan về khả năng cung ứng cho người dân vùng bị khoanh vùng, cách ly, các vấn đề về giá cả.

Nhiều chủ quán, cửa hàng buôn bán kinh doanh ở xã Sơn Lôi cho rằng mọi dịch vụ, hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân trong vùng cách ly ở mức ổn định.

Đặc điểm của người dân Sơn Lôi là sống chủ yếu ở vùng nông thôn, có kiến thức sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi, trồng trọt giỏi. Không ít gia đình rau củ, quả đầy vườn; gà, vịt cá có mặt ở khắp vườn và ao trong khuôn viên của gia đình...

Như tin đã đưa, trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khoanh vùng và cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; lập 12 chốt ở các con đường, lối mở ra vào xã Sơn Lôi.

Các chốt này được bố trí các lưc lượng canh gác, kiểm tra kiểm soát 24/24 giờ. Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13/2.

Tin don hang tram nguoi bo tron khoi Son Loi la khong chinh xac hinh anh 2
Điểm bán xăng dầu lưu động phục vụ bà con xã Sơn Lôi trong suốt thời gian cách ly. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Người dân ở đây đang được các y, bác sỹ hướng dẫn rất kỹ công tác phòng chống dịch bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe chu đáo.

Gần đây xuất hiện một số tin đồn về việc có hàng trăm trường hợp bỏ trốn khỏi nơi cách ly Sơn Lôi là chưa chính xác...

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cùng đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 3 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Công ty TNHH Shinwon Ebenzer Việt Nam và Công ty TNHH Vina Korea đã trao tặng người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc 400.000 khẩu trang vải chất lượng tốt để chống dịch bệnh truyền nhiễm nói chung.

Các doanh nghiệp đều triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 như cung cấp, trang bị, yêu cầu người lao động đeo khẩu trang đầy đủ, rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn; tổ chức đo thân nhiệt 2 lần/ngày cho 100% người lao động nhằm kịp thời sàng lọc và phát hiện nhân viên có nhiệt độ cơ thể bất thường để xử lý kịp thời...

Các doanh nghiệp đều khẳng định việc sản xuất kinh doanh không chịu quá nhiều ảnh hưởng dịch bệnh gây ra. Khó khăn duy nhất là các doanh nghiệp không nhập được một số nguyên liệu sản xuất từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đều đã chủ động tìm nguồn hàng, đối tác mới để bảo đảm tiến độ và kế hoạch sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch của người lao động; tăng cường vệ sinh môi trường nơi làm việc, nhà xưởng; chủ động đầu tư, trang bị đủ thuốc men, trang thiết bị y tế, kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, công nhân lao động.

Trong trường hợp phát hiện người lao động có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, cần báo kịp thời cho các cơ quan y tế, an ninh gần nhất để hỗ trợ giám sát, cách ly an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc kết nối với các đơn vị sản xuất, cung ứng nguồn nguyên liệu để các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020.../.

https://www.vietnamplus.vn/tin-don-hang-tram-nguoi-bo-tron-khoi-son-loi-la-khong-chinh-xac/624272.vnp
Các tin khác: