Tình hình bệnh COVID-19 sáng 15/7: Hơn 13,4 triệu người nhiễm

Cập nhật ngày: 15/07/2020 10:17 (Lượt xem: 987)
Tính đến 6 giờ 30 sáng 15/7, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 13.444.194 nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19, trong đó có đến 580.250 ca tử vong.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo thống kê của trang worldometers, tính đến 6 giờ 30 sáng 15/7, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 13.444.194 nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19, trong đó có đến 580.250 ca tử vong.

Trước tình hình hiện tại, nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh mới.

Pháp yêu cầu đeo khẩu trang tại tất cả địa điểm công cộng

Ngày 14/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo rằng việc đeo khẩu trang sẽ là "bắt buộc tại tất cả địa điểm công cộng" từ ngày 1/8.

Theo PV TTXVN tại Pháp, trong một cuộc phỏng vấn được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình TF1 và France 2 nhân ngày Quốc khánh, Tổng thống Macron nhấn mạnh biện pháp này nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra đợt bùng phát mới của đại dịch COVID-19, đã khiến hơn 30.000 người Pháp thiệt mạng từ 1/3 vừa qua.

Thời gian qua, giới chức y tế Pháp đã lên tiếng cảnh báo sau khi xuất hiện các dấu hiệu tăng nhẹ số ca nhiễm mới trong thời gian vừa qua.

Theo Tổng thống Macron, việc đeo khẩu trang đã được thực hiện tốt trên các phương tiện giao thông công cộng, song "hơi thất thường ở những không gian công cộng khép kín."

Ông cũng khuyến nghị người dân Pháp nên đeo khẩu trang "ở mức tối đa khi ra đường."

Trước tình hình buông lỏng các biện pháp giãn cách xã hội quá nhanh và ở khắp mọi nơi, Tổng thống Macron cũng nhấn mạnh rằng "cách phòng ngừa tốt nhất là vệ sinh cá nhân."

Ông cho rằng khi có dấu hiệu gia tăng lây nhiễm, cần phải cảnh báo và chuẩn bị cho mọi tình huống xấu, trong khi ngày càng nhiều người dân đi du lịch trong kỳ nghỉ Hè.

Mỹ cân nhắc gia hạn hạn chế đi lại với Mexico và Canada

Mỹ đang cân nhắc gia hạn các hạn chế đối với việc đi lại không cần thiết qua biên giới nước này với Mexico và Canada, ít nhất là cho đến cuối tháng 8/2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp tại khu vực này.

Tinh hinh benh COVID-19 sang 15/7: Hon 13,4 trieu nguoi nhiem hinh anh 1
Khu vực biên giới Mỹ-Cadana. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, một quan chức đã xác nhận với trang mạng Politico rằng "một điều gần như chắc chắn" rằng chính phủ Mỹ sẽ sớm có thông báo về hạn chế, trong vòng ít nhất 30 ngày, cho việc đi lại không cần thiết với các nước láng giềng.

Cùng ngày, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết quyết định tiếp tục đóng cửa biên giới sẽ được công bố trong những ngày tới.

Thủ tướng Canada nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ an toàn cho người dân Canada và để duy trì hoạt động của nền kinh tế."

Biên giới giữa Canada và Mỹ đã được đóng đối với hoạt động đi lại không thiết yếu kể từ tháng 3/2020 và hai nước đang tiến hành thảo luận về việc liệu có gia lệnh đóng cửa này sau ngày 21/7 hay không.

Việc đóng cửa biên giới giữa Canada và Mỹ không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại thiết yếu, chẳng hạn như vận chuyển thực phẩm/hàng hóa thiết yếu bằng đường sắt và xe tải. Các chuyến bay giữa hai nước vẫn tiếp tục được triển khai.

Cyprus cảnh báo mạnh tay với các du khách vi phạm quy định nhập cảnh

Ngày 14/7, Cyprus đã cảnh báo sẽ phạt hoặc từ chối cho phép các hành khách không hoàn tất khai báo nhập cảnh trực tuyến vào nước này nhằm ngăn ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Động thái trên diễn ra sau khi một du khách cung cấp thông tin sai về lịch trình đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khai báo nhập cảnh trực tuyến là một phần trong nỗ lực của nhà chức trách Cyprus nhằm khống chế dịch bệnh mà vẫn cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh để thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng. Bản khai này cần được hoàn tất 24 giờ trước khi khởi hành, bất kể du khách tới từ nước nào.

Bộ Giao thông Cyprus nêu rõ nếu không có giấy tờ hợp lệ, khách nhập cảnh sẽ có 2 lựa chọn, một là vào nước này và nộp phạt 300 euro (340 USD), hoặc là quay về điểm xuất phát.

Cyprus đã dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay thương mại vào ngày 9/6 vừa qua. Đa số các ca nhiễm mới tại Cyprus đều nằm trong số những du khách nhập cảnh. Cyprus đã chia các nước thành 3 nhóm theo tình hình dịch bệnh. Nhóm A gồm Đức, Hy Lạp và Áo được xem là có nguy cơ thấp.

Du khách từ nhóm B, gồm những nước có nguy cơ cao hơn như Pháp, Tây Ban Nha, phải cung cấp giấy chứng minh âm tính với virus trong vòng 72 giờ trước khởi hành, nếu không sẽ phải tiến hành xét nghiệm ngay tại sân bay.

Các nước còn lại thuộc nhóm C, nhóm có nguy cơ cao nhất. Phần lớn công dân Cyprus tới từ các nước thuộc nhóm C mới được nhập cảnh và phải tự cách ly khi về nước.

Với tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 thấp nhất tại châu Âu tính theo đầu người, Cyprus tuyên bố nước này là một điểm đến nghỉ dưỡng an toàn. Cyprus hiện có tổng cộng 1.022 ca nhiễm và 19 ca tử vong do COVID-19, với hơn 10% dân số đã được xét nghiệm.

https://www.vietnamplus.vn/tinh-hinh-benh-covid19-sang-157-hon-134-trieu-nguoi-nhiem/651765.vnp
Các tin khác: