Tổ chức lễ cưới tập thể: Nhân lên hạnh phúc cho người lao động

Cập nhật ngày: 27/11/2020 04:41 (Lượt xem: 962)
Nhằm động viên những cặp đôi công nhân, người lao động đến với nhau đã lâu nhưng không có điều kiện tổ chức lễ cưới, cách đây một năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lần đầu tiên tổ chức Lễ cưới tập thể cho họ. Tiếp nối thành công ấy, ngày 28-11 này, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức Lễ cưới tập thể lần thứ hai để nhân lên hạnh phúc…

Cặp đôi Đinh Đức Tuấn, Lê Thị Hải, đều là đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên sẽ tham dự Lễ cưới tập thể do LĐLĐ tỉnh tổ chức vào ngày 28-11 này.

 

Ông Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách LĐLĐ tỉnh cho biết: Năm 2019, lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh tổ chức lễ cưới tập thể cho 19 cặp đôi công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua khảo sát của LĐLĐ tỉnh, hơn 1 năm sau ngày tổ chức lễ cưới, các cặp đôi đều sống hạnh phúc, nhiều cặp đôi đã có con đầu lòng. Từ sự thành công của hoạt động này, LĐLĐ tỉnh quyết định tiếp tục tổ chức lễ cưới tập thể lần thứ hai.

Để lễ cưới được tổ chức ý nghĩa, đúng đối tượng công nhân, người lao động khó khăn, từ đầu tháng 3-2020, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức, tuyên truyền tại các cấp công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh. Sau thời gian qua xét duyệt của nhiều cấp công đoàn, đến nay, LĐLĐ tỉnh đã lựa chọn 19 cặp đôi tham dự lễ cưới tập thể năm nay.
Mỗi cặp đôi có một hoàn cảnh nhưng điểm chung là họ đều khó khăn và chưa tổ chức được lễ cưới. Gặp chúng tôi trong căn nhà trọ nhỏ ở phường Đồng Tiến (T.X Phổ Yên), chị Lê Thị Hải nhìn bức ảnh cưới vừa được chụp rồi lại hướng mắt xuống đôi bàn tay bối rối chia sẻ: “Đó là bức ảnh cưới đầu tiên của hai vợ chồng. Tôi cũng chưa một lần được mặc váy cưới”.

Chị Hải quê ở xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, quen anh Đinh Đức Tuấn, quê ở xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình khi anh Tuấn đến làm việc tại Thanh Hóa. Tình yêu đã “kéo” họ đến cùng làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên. Năm 2017, cả hai đi đăng ký kết hôn, tuy nhiên, hoàn cảnh khó khăn nên đến nay họ đã có một cậu con trai 3 tuổi nhưng vẫn chưa thể tổ chức lễ cưới.

Một cặp đôi khác là chị Trần Thị Hằng, công nhân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên và anh Bùi Văn Hiếu tại xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn (hiện họ vẫn ở nhờ nhà anh chị với sự trợ giúp của mẹ ruột). Anh Hiếu từng là một chàng trai lành lặn, khỏe mạnh, nhưng tai nạn giao thông đã cướp đi đôi chân của anh. Xúc động với chàng trai ngồi xe lăn trong một chương trình truyền thông về an toàn giao thông, chị Hằng đã kết bạn qua Facebook. Thời gian dần trôi, tình cảm lớn dần, chị Hằng đã vượt qua khó khăn vất vả để xây dựng hạnh phúc với anh Hiếu. Đăng ký kết hôn đã hơn 3 năm nay và có một con gái nhỏ (hiện 15 tháng tuổi), nhưng họ chưa thể tổ chức lễ cưới.

Ngày 28-11 này, chị Hải, anh Tuấn và chị Hằng, anh Hiếu sẽ cùng 17 cặp đôi khác được tổ chức lễ cưới tập thể. Bà Ngô Thị Lan, Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh) cho biết: Tham dự Lễ cưới tập thể, các cặp đôi được hỗ trợ các dịch vụ như: chụp ảnh cưới; trang phục cưới, trang điểm, hoa cưới; tặng toàn bộ chi phí trong tiệc cưới nếp sống mới và mỗi cặp đôi được mời 10 người thân đến dự tiệc; tặng mỗi cặp đôi 1 chỉ vàng và một đêm nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc… Ngoài quà của Ban Tổ chức và các nhà tài trợ, lãnh đạo và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên sẽ tặng 14 cặp đôi - có vợ hoặc chồng là nhân viên công ty - mỗi đôi 1 chỉ vàng…

Ngày hạnh phúc chung đôi đã đến gần, các cặp đôi đều chung sự hồi hộp, mong chờ. Tin tưởng rằng Lễ cưới tập thể năm 2020 sẽ tiếp tục thành công, thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/nhan-len-hanh-phuc-cho-nguoi-lao-dong-277051-85.html
Các tin khác: