Toàn tỉnh có 157 dự án tham dự thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Cập nhật ngày: 11/12/2019 04:49 (Lượt xem: 977)
Ngày 11-12, tại Trương THPT chuyên Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ VIII, năm học 2019-2020. Cuộc thi năm nay có 157 dự án tham gia của học sinh đến từ 39 trường THCS và THPT. Ban tổ chức đã tuyển chọn 100 dự án thuộc 19 lĩnh vực tham gia dự thi cấp tỉnh, trong đó nhóm dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội hành vi tham gia nhiều nhất (38 dự án), tiếp đến là nhóm cơ khí, kỹ thuật (28 dự án) và phần mềm hệ thống (13 dự án).

Dự án ứng dụng pin năng lượng mặt trời hỗ trợ chuyển động xe lăn cho người khuyết tật của học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt (Võ Nhai) được vận hành trình diễn trong khuôn khổ Cuộc thi.

Sở GD&ĐT đã mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và có uy tín của các trường phổ thông, trường đại học, viện nghiên cứu tham gia vào Ban giám khảo. Thông qua Cuộc thi góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Các dự án được tuyển chọn thi cấp tỉnh đều mang tính ứng dụng có, gắn với hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp, cơ khí hóa, tự động hóa và khoa học môi trường, công nghệ sinh, hóa và vật lý, công nghệ thông tin.

Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 14-12, các dự án đạt giải sẽ phải thuyết minh, trình diễn thực hành và Ban tổ chức sẽ lựa chọn một số dự án tiêu biểu tham dự Cuộc thi Quốc gia.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/giao-duc/toan-tinh-co-157-du-an-tham-du-thi-khoa-hoc-ky-thuat-danh-cho-hoc-sinh-trung-hoc-267847-100.html
Các tin khác: