Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV – CTCP: Nộp ngân sách Nhà nước trên 600 tỷ đồng

Cập nhật ngày: 14/01/2019 08:32 (Lượt xem: 965)
Ngày 12-1, tại T.P Thái Nguyên, Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV – CTCP đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2019. Dự Hội nghị có lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và gần 200 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, công nhân đang làm việc tại các đơn vị thành viên của Tổng Công ty ( ảnh ).

 

 

Đây là doanh nghiệp cổ phần do Nhà nước sở hữu chi phối về vốn hoạt động rộng khắp trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước (tại tỉnh Thái Nguyên có 06 đơn vị thành viên) ở các lĩnh vực, như: Khai thác than, sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí… Năm 2018, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV - CTCP đều thuận lợi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là tiêu thụ than và xi măng. Do đó, các chỉ tiêu chính của đơn vị như doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước, thu nhập của người lao động, đầu tư tái sản xuất và các chỉ tiêu khác đều đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, doanh thu của Tổng Công ty năm 2018 đạt 4.734 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 140 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 8 triệu đồng/người/tháng… Đây là kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất của Tông Công ty từ khi cổ phần hóa (năm 2014).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được trong năm 2018, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình điều hành, quản lý sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, các đại biểu đã thảo luận để hoàn thiện các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty trong năm 2019.

Một trong những giải pháp trọng tâm của đơn vị trong năm 2019 là điều hành sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu thị trường; tập trung quản trị doanh nghiệp để đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, hiệu quả sản xuất kinh doanh cao; nghiên cứu đầu tư phát triển công nghệ; quản lý vật tư; tổ chức, nhân sự; quản trị tài chính doanh nghiệp và tăng cường hợp tác, phối hợp với các cơ quan tại địa phương.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: