Tổng kết Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh: Khen thưởng 42 tập thể, cá nhân

Cập nhật ngày: 11/07/2018 08:21 (Lượt xem: 962)
Chiều 10-7, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh đã Tổng kết công tác tổ chức Hội nghị XTĐT tỉnh Thái Nguyên năm 2018.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hội nghị XTĐT.

 

 

 

 

Các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị XTĐT tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Hội nghị XTĐT tỉnh; các thành viên tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị; các doanh nghiệp, ngân hàng tài trợ và ủng hộ công tác an sinh xã hội tại Hội nghị; đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Hội nghị XTĐT tỉnh Thái Nguyên năm 2018 với chủ đề  “Thái Nguyên - Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư” được tổ chức ngày 1-7 được đánh giá là thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu sắc đối với các đại biểu. Đã có 456 đoàn, với 1.370 đại biểu tham dự Hội nghị. Trong đó có các đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; 32 đoàn đại biểu quốc tế; 10 đoàn đại sứ, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam; 19 cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn kinh tế đa quốc gia… Tại Hội nghị, 50 dự án đã được trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ đầu tư, với tổng vốn đầu tư gần 47 nghìn tỷ đồng. Các ngân hàng thương mại đã phối hợp với các nhà đầu tư thẩm định, cam kết, ký hợp đồng tín dụng cho 27 dự án, với số tiền 10,2 nghìn tỷ đồng; 4 ngân hàng thương mại hỗ trợ công tác an sinh xã hội của tỉnh 12 tỷ đồng; 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư ủng hộ, tài trợ gần 14 tỷ đồng để tổ chức Hội nghị XTĐT…

Để đảm bảo hiệu quả các dự án đầu tư mời gọi tại Hội nghị XTĐT, nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới, với nhiều nội dung cụ thể được giao cho từng sở, ngành, đơn vị liên quan. Đồng thời cũng đã xây dựng dự thảo kế hoạch triển khai nội dung Biên bản ghi nhớ đầu tư giữa UBND tỉnh với các nhà đầu tư.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà Ban Chỉ đạo, các tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần làm lên thành công của Hội nghị. Đồng chí đặc biệt biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng trong dịp này. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo quyết liệt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục chỉ đạo việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả của Hội nghị XTĐT; thành lập Ban Chỉ đạo công tác mới, trong đó đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban để khẩn thương tổ chức triển khai, cụ thể hóa các thỏa thuận đã được ký kết tại Hội nghị XTĐT; tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý điều hành của chính quyền các cấp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhằm khẳng định trách nhiệm của tỉnh đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư, coi sự phát triển của doanh nghiệp, nhà đầu tư là sự phát triển chung của tỉnh; sớm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính hướng tới tạo sự “Công khai, minh bạch, dân chủ, trách nhiệm” đối với các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao thư cảm ơn cho 22 nhà tài trợ; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 21 tập thể, 13 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hội nghị XTĐT tỉnh Thái Nguyên năm 2018.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: