Tổng thống Mỹ Trump vẫn lên kế hoạch gặp ông Kim Jong-un

Cập nhật ngày: 22/05/2018 08:28 (Lượt xem: 953)
Theo Yonhap, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 21/5 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không thay đổi ý định của ông về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tháng tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: news.sky.com)

 

Ông Trump và ông Kim dự kiến sẽ gặp nhau tại Singapore vào ngày 12/6, song chính quyền Triều Tiên hồi tuần trước đe dọa rút lui nếu Mỹ tiếp tục yêu cầu phi hạt nhân hóa "đơn phương."

Ông Mnuchin nêu rõ: "Tôi không nghĩ Thổng thống Trump lo sợ vì bất cứ điều gì. Do đó tôi cho rằng như Tổng thống đã nói, hiện nay cuộc gặp vẫn tiếp tục được triển khai. Nếu thay đổi, bạn sẽ nhận thấy điều đó." 

Tổng thống Trump dự kiến sẽ tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong ngày 22/5 tại Nhà Trắng để thảo luận về những chiến lược của họ liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. 

Mỹ muốn chứng kiến việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược, song cảnh báo mới đây nhất của Bình Nhưỡng làm dấy lên mối hoài nghi về việc liệu Triều Tiên có từ bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân của nước này hay không./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: