Tổng thống và Phó Tổng thống Philippines tuyên thệ nhậm chức

Cập nhật ngày: 01/07/2016 08:55 (Lượt xem: 953)
Theo AFP, ngày 30/6, ông Rodrigo Duterte đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 16 của Philippines thay ông Benigno Aquino, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/5 vừa qua.

Tổng thống Philippines mới đắc cử Rodrigo Duterte phát biểu trong chuyến thăm thành phố Davao trên đảo Mindanao, miền nam Philippines ngày 27/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Lễ tuyên thệ diễn ra bên trong dinh Malacanang ở thủ đô Manila thay vì trước sự chứng kiến đông đảo của người dân giống như các nhà lãnh đạo trước đó của Philippines từng làm. 

Ông Duterte cam kết sẽ tập trung chống tội phạm trong nhiệm kỳ tổng thống 6 năm của mình.

Ông Duterte, 71 tuổi, giữ chức Thị trưởng trong hơn hai thập kỷ tại thành phố Davao, trên đảo Mindanao, đã đắc cử tổng thống Philippines với sự ủng hộ của 16,6 triệu cử tri.

Theo AP, sSáng 30/6, bà Leni Robredo đã tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống Philippines và cam kết giúp mang lại thịnh vượng cho người dân nước này.

Bà Robredo đã đánh bại ứng cử viên Marcos - con trai cố Tổng thống Ferdinand Marcos - trong cuộc đua giành ghế phó tổng thống Philippines. 

Bà cam kết sẽ tập trung giải quyết tình trạng đói nghèo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phát triển nông thôn và giáo dục./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: