T.P Sông Công: 10 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Cập nhật ngày: 28/05/2019 04:38 (Lượt xem: 955)
Trên địa bàn T.P Sông Công hiện có trên 600 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, có 113 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; 200 cơ sở kinh doanh thực phẩm; 285 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố. Để công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn, từ ngày 5-4 đến nay, T.P Sông Công đã triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và chiến dịch truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm tại 11 xã, phường.

Đoàn kiểm tra test nhanh mẫu thực phẩm.

 

Theo đó, T.P đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành cấp T.P và 11 đoàn cấp xã, phường tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP tại 105 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Tại các nơi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các giấy tờ liên quan; kiểm tra thực tế tại khu vực các bếp chế biến, khu vực ăn uống, các loại thực phẩm nhất là rượu, bia, nước giải khát và các loại thực phẩm đông lạnh.

Qua kiểm tra, đã phát hiện 10 cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP, phạt tiền 4,9 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu gồm: Hàng hóa quá hạn sử dụng; dụng cụ chứa thức ăn, dụng cụ chứa rác thải không đảm bảo vệ sinh; không phân cách khu vực chế biến thức ăn với nơi ở; giấy kiểm tra sức khỏe hết hạn; chưa có giấy chứng nhận kiến thức ATTP; hợp đồng mua bán thực phẩm chưa có hoặc nội dung còn sơ sài…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: