T.P Thái Nguyên: Phạt hành chính 256 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Cập nhật ngày: 15/09/2021 08:26 (Lượt xem: 987)
Nhằm tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, quản lý trật tự mỹ quan đô thị, thời gian qua, T.P Thái Nguyên đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng; lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn.

Lực lượng chức năng phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) thường xuyên đi kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở người dân khu vực chợ Thái không lấn chiếm lòng đường, hè phố nhằm đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị.

 

Theo đó, chỉ tính riêng tháng 8, các phòng chuyên môn và UBND các xã, phường đã kiểm tra 225 công trình xây dựng trên địa bàn, trong đó, phát hiện và xử phạt 4 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại các phường: Túc Duyên, Quang Trung, Chùa Hang và xã Phúc Trìu, xử phạt vi phạm với số tiền 80 triệu đồng. Lũy kế từ đầu năm đến nay, đã tiến hành kiểm tra 711 công trình xây dựng, phát hiện 17 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng (xây dựng không phép, sai phép), tổng số tiền xử phạt vi phạm 375 triệu đồng. 

Ngoài ra, lực lượng chức năng của thành phố cũng tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính với 256 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, với số tiền xử phạt trên 24 triệu đồng…

Bên cạnh việc xử phạt vi phạm, tạm giữ tang vật, cho tháo dỡ nhiều băng rôn, quán tạm… lực lượng chức năng của thành phố cũng đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở để người dân không tái phạm.

 
https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/tp-thai-nguyen-phat-hanh-chinh-256-truong-hop-lan-chiem-via-he-long-duong-290940-85.html
Các tin khác: