TP. Thái Nguyên: Tăng cường phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến thanh, thiếu niên

Cập nhật ngày: 09/11/2022 03:41 (Lượt xem: 1021)
Thời gian gần đây, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP. Thái Nguyên tuy đã được kiểm chế nhưng vẫn còn diễn biến khá phức tạp, xảy ra nhiều vụ liên quan đến thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Điển hình là ngày 24-10, tại đường tròn trung tâm thành phố, một học sinh sinh năm 2007 điều khiển xe gắn máy va chạm với xe ô tô, tử vong. Trước đó, ngày 22-10, tại đường Thịnh Đức, một học sinh năm 2006 điều khiển xe gắn máy va chạm với xe mô tô dẫn đến bị thương.

Đáng chú ý là tình trạng thanh, thiếu niên tham gia các hội, nhóm trên mạng xã hộ rủ rê, lôi kéo, tụ tập cùng thực hiện các hành vi gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông (ATGT) có chiều hướng gia tăng.

Điển hình là ngày 26-10, tại đường dân sinh thuộc xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm, hai nhóm học sinh thuộc Trường Cao đẳng Than khoáng sản Việt Nam phân hiệu Việt Bắc và Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên sử dụng nhiều xe mô tô, gắn máy không đội mũ bảo hiểm, di chuyển với tốc độ cao. Trong đó, có 2 học sinh đi xe mô tô (1 em sinh năm 2007 là người điều khiển, 1 em sinh năm 2004 ngồi sau) tự ngã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng làm 1 người chết, 1 người bị thương...

Trước tình hình đó, ngày 7-11, UBND TP. Thái Nguyên ban hành công văn số 5551/UBND-CA về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT; tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đối với học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh; lồng ghép các nội dung, biện pháp đảm bảo trật tự ATGT vào các giờ học.

Tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Trường Tiểu học Chiến Thắng (phường Chùa Hang).
Tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Trường Tiểu học Chiến Thắng (phường Chùa Hang).

 

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, hội, ban, ngành, đoàn thể quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên... gương mẫu thực hiện văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và chủ động có biện pháp quản lý, giáo dục con em mình. Nhất là không giao xe, để xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe tương tự cho người không có giấy phép lái xe, không đủ điều kiện, người chưa đủ 16 tuổi điều khiển.

UBND thành phố yêu cầu UBND các xã, phường chỉ đạo lực lượng chức năng ở cơ sở phối hợp với các gia đình có hình thức, biện pháp quản lý, giáo dục đối với thanh niên, thiếu niên, học sinh trên địa bàn.

UBND TP. Thái Nguyên giao Công an thành phố chủ trì, tăng cường phối hợp tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT với lứa tuổi thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên; tập trung xử lý các vi phạm: Lạng lách, đánh võng, điều khiển xe bằng một bánh, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, không có biển kiểm soát, không có giấy phép lái xe, không đủ tuổi điều khiển xe...

https://baothainguyen.vn/giao-thong/202211/tp-thai-nguyen-tang-cuong-phong-ngua-tai-nan-giao-thong-lien-quan-den-thanh-thieu-nien-1663573/
Các tin khác: