Trao đổi kinh nghiệm phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới

Cập nhật ngày: 06/12/2019 04:54 (Lượt xem: 964)
Ngày 6-12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm phát triển mô hình HTX kiểu mới và kết nối cung cầu sản phẩm năm 2019. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Liên minh HTX các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và đại diện các HTX tiêu biểu, tổ hợp tác, làng nghề, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan gian hàng của Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, đại diện Liên minh HTX tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình phát triển hợp tác xã kiểu mới và công tác kết nối cung cầu tại 10 tỉnh, thành phố (Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai). Theo đó, năm 2019, kinh tế tập thể, HTX đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã có 395 HTX thành lập mới, nâng tổng số HTX toàn khối lên 5.260 HTX, trong đó các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm đa số.

Hiện nay, nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường, các HTX đã chủ động tăng cường liên doanh, liên kết và tiêu thụ với doanh nghiệp từ đầu vào đến đầu ra, gắn với chuỗi giá trị hàng hoá chủ lực của địa phương, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh…

Các đại biểu đã tham luận về những vấn đề đặt ra trong việc phát triển HTX kiểu mới gắn với chuỗi hàng hoá chủ lực của địa phương; chia sẻ về phương thức hoạt động của hợp tác xã kiểu mới trong việc hình thành chuỗi giá trị sản phẩm nông sản; phát triển hợp tác xã kiểu mới gắn với Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm; nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX kiểu mới thông qua hoạt động xúc tiến thương mại… Cũng trong Hội nghị, các HTX và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác giữa các đơn vị. 

Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh đã khai mạc Tuần lễ trưng bày, giới thiệu sản phẩm của HTX nhằm xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của HTX các vùng miền. Chương trình này diễn ra từ ngày 5 đến 8-12, với 40 gian hàng trưng bày những sản phẩm nông sản của các HTX, doanh nghiệp đến từ các tỉnh phía Bắc. 

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/traao-doi-kinh-nghiem-phat-trien-mo-hinh-hop-tac-xa-kieu-moi-267773-108.html
Các tin khác: