Trao giải Cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống"

Cập nhật ngày: 24/09/2020 10:47 (Lượt xem: 1010)
Ngày 23-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống”, giai đoạn 2015-2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia cuộc thi.

 

Qua 5 năm triển khai, đã có trên 1.400 tác phẩm tham gia dự thi ở các loại hình báo chí thuộc nhiều thể loại: phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ánh, nhóm ảnh, phát thanh, phim tài liệu, tọa đàm… Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 430 tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đề nghị chấm, xét trao giải hằng năm. Ngoài các cơ quan báo chí của tỉnh, các đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện (nay là Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông) trên 30 tác phẩm phát thanh, truyền hình dự thi cấp tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.

Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đã bám sát mục đích, yêu cầu, thể lệ của cuộc thi; phản ánh chân thực việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt đi sâu phản ánh việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Một số tác phẩm không chỉ phản ánh những thành tựu mà còn đề cập tới những mặt hạn chế, có những kiến nghị, đề xuất giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, khắc phục. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Giám khảo, một số tác phẩm chất lượng chưa cao, chưa giàu chất sáng tạo; nội dung chưa bám sát vào mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực nêu trong Nghị quyết, thiếu tính định hướng; còn tình trạng trùng vấn đề, đề tài giữa các loại hình báo chí.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia cuộc thi.

Các đồng chí: Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải A, B

Các đồng chí: Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải C.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao Giấy chứng nhận cho các cá nhân có tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí, các nhà báo đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo tổ chức cuộc thi ở nhiệm kỳ 2020-2025; tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị tác nghiệp để các nhà báo có nhiều sáng tạo tác phẩm báo chí; đồng thời quan tâm nâng cao giá trị giải thưởng…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những tác giả, nhóm tác giả đã đoạt giải. Đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông tiếp tục quan tâm định hướng công tác thông tin tuyên truyền và tham mưu tổ chức các giải báo chí. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí và mỗi nhà báo, phóng viên, biên tập viên dành nhiều thời gian nghiên cứu các nghị quyết của Đảng để có các tác phẩm hay, đảm bảo chất lượng; tích cực tham gia các cuộc thi báo chí của Trung ương và của tỉnh. Trước mắt tập trung tuyên truyền tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh phồn thịnh như lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm Thái Nguyên.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống”. Ban Tổ chức cuộc thi cũng trao 3 giải A, 9 giải B, 15 giải C và 30 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Cuộc thi năm 2020.

 
http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/trao-giai-cuoc-thi-bao-chi-dua-nghi-quyet-dai-hoi-dang-bo-tinh-lan-thu-xix-vao-cuoc-song-275445-97.html
Các tin khác: