Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ X

Cập nhật ngày: 22/01/2021 03:56 (Lượt xem: 965)
Ngày 22-1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ X và phát động phong trào sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ XI năm 2021-2022. Tham dự có đại diện Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam; các nhóm tác giả dự thi; đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho 4 nhóm tác giả đoạt giải.
 
Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ X được triển khai từ tháng 4-2020, đã thu hút sự tham gia của 57 tác giả, nhóm tác giả là các nhà khoa học, tri thức trẻ, các doanh nghiệp, người lao động, công nhân, học sinh, sinh viên… Hội thi lần này ghi nhận sự triển khai tích cực, hiệu quả của Tỉnh Đoàn, Hội Nông dân tỉnh, các trường Đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Các công trình tham gia dự thi thuộc lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, xây dựng, nông nghiệp, y học, khoa học xã hội… đều được đánh giá cao; đáp ứng đủ 4 tiêu chí về tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả và khả năng áp dụng. Quá trình tiếp nhận và xử lý công trình dự thi, chấm và xếp giải tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo công bằng, chính xác và khoa học.
 
Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải cho 34 giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả có đề tài, giải pháp tiêu biểu. Trong đó, 2 giải Nhất thuộc về các nhóm tác giả: Viện Nghiên cứu phát triển công nghệ cao về kỹ thuật công nghiệp, Đại học Thái Nguyên với đề tài “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy hỗ trợ thở cho bệnh nhân hô hấp”; nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Việt Bắc và Công ty CP Hoàng Thái với đề tài “Thiết kế, chế tạo tủ điều khiển động cơ ba pha công suất lớn”. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức Hội thi.
http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/khoa-hoc-cn/trao-giai-hoi-thi-sang-tao-ky-thuat-lan-thu-x-280729-99.html
Các tin khác: