Trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa

Cập nhật ngày: 15/01/2020 11:20 (Lượt xem: 976)
Ngày 14-1, nhiều cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" năm 2020.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh tổ chức Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” tại xã Yên Ninh (Phú Lương).

Tại đây, Hội LHPN tỉnh đã trao hơn 220 triệu đồng cho Hội LHPN nữ xã Yên Ninh và một số chi hội phụ nữ xóm để thực hiện mô hình “Vườn nông nghiệp an toàn”; mô hình “Sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi giá trị nông nghiệp”; thực hiện nguyên tắc “3 có” và con đường hoa; mua thiết bị, máy sản xuất. Bên cạnh đó, Hội cũng hỗ trợ 100 thùng đựng rác cho 2 chi hội phụ nữ xóm; 7 máy lọc nước cho 7 hộ nghèo; 1 máy tính và 1 máy in cho Hội LHPN xã; 15 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Tổng trị giá các phần quà gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức bán hàng trợ giá các mặt hàng tiêu dùng cho nhân dân trên địa bàn xã. Cũng tại chương trình, Sở Nông nghiệp và PTNT đã trao 200 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). Công ty TNHH xây dựng ATK Hoàng Giang hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 nhà ở cho người có công với số tiền 50 triệu đồng.

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty cổ phần nước CNA (Hà Nội) và gia đình ông bà Hằng Hóa (thị trấn Trại Cau, Đồng Hỷ) tổ chức tặng quà những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã đến tặng quà tại 5 đơn vị: Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội; Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm thần kinh trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên, Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi. Tổng trị giá các phần quà là khoảng 55 triệu đồng.

* Sau hơn 1 tháng phát động, ngành Y tế tỉnh đã quyên góp được 200 triệu đồng (mỗi cán bộ, công nhân viên chức đóng góp một ngày lương) để chung tay giúp đỡ hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.

Đồng chí Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tặng quà hộ nghèo tại xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ).

Theo đó, Ngành đã trích 50 triệu đồng hỗ trợ hộ bà Dương Thị Luân, xóm Khau Âu, xã Yên Trạch (Phú Lương) xóa nhà dột nát; 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 100 hộ nghèo trên địa bàn xã Yên Trạch. Đồng thời trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 200 hộ nghèo ở xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ).

* Trong 2 ngày (13 và 14-1), các đồng chí lãnh đạo T.X Phổ Yên đã tổ chức các đoàn đi tặng quà Tết cho 38 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo của 18 xã, phường trên địa bàn.

Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn cũng tặng quà cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn (mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng). Trong dịp này, T.X Phổ Yên đã phối hợp với cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng 483 suất quà cho 483 hộ nghèo của 17 xã, phường của thị xã. Tổng trị giá quà tặng trên 485 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật).

* Cũng trong ngày 14-1, huyện Phú Bình đã tổ chức 5 đoàn đi thăm, tặng quà 15 gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện, mỗi gia đình một suất quà trị giá 700 nghìn đồng.

Tại mỗi nơi đến thăm, đại diện Đoàn đã hỏi thăm đời sống, kinh tế của các gia đình, đồng thời chúc các gia đình sức khỏe, đón tết an vui.

* Tại xã Tân Dương và Bình Yên (Định Hóa), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Thái Nguyên đã trao tặng 161 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 161 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 2 xã. Tổng giá trị quà tặng 80,5 triệu đồng.

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, Công ty Samsung C&T SETV Hàn Quốc đã đến tặng quà Tết cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phú Xuyên và xã Minh Tiến (Đại Từ).

Tại đây, Đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam, Công ty Samsung C&T SETV Hàn Quốc trao tặng 3 tôn sao chè cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Hội và trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Quang Điềm, xóm 4, xã Phú Xuyên (Đại Từ). Trước đó, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 1 nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn T.P Thái Nguyên. 

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), chi nhánh Thái Nguyên đã phối hợp với huyện Đại Từ tổ chức chương trình Ấm tình mùa xuân lần thứ  17 tại xã Tân Thái (Đại Từ).

Đại diện Ngân hàng Sacombank, chi nhánh Thái Nguyên trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thái.

Theo đó, Ngân hàng đã trao 20 suất quà (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm) với tổng trị giá 11,5 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thái. Trước đó, ngày 10-1, đơn vị cũng đã tổ chức trao 80 suất quà cho 80 gia đình là hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Minh Tiến (Đại Từ) với tổng trị giá quà tặng trên 46 triệu đồng.

Chương trình Ấm tình mùa xuân lần thứ 17 có chủ đề “Lan hạnh phúc - Tỏa yêu thương”. Chương trình năm nay được Ngân hàng Sacombank phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương tổ chức tại 52 tỉnh, thành trên cả nước và 2 nước: Lào, Campuchia với kinh phí gần 8 tỷ đồng, được trích từ quỹ phúc lợi, quỹ công đoàn và đóng góp của tập thể, cán bộ, nhân viên toàn hệ thống. Sau 17 năm tổ chức, Sacombank đã dành hơn 64 tỷ đồng chung tay cùng với các tổ chức trong xã hội chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và mang niềm vui khi Tết đến Xuân về cho các hoàn cảnh thiếu may mắn.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/trao-tang-nhieu-phan-qua-y-nghia-268569-85.html
Các tin khác: