Triển khai đúng quy định và tiến độ công tác bầu cử

Cập nhật ngày: 22/01/2021 03:57 (Lượt xem: 968)
Ngày 22-1, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tới các cấp MTTQ. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thái Nguyên (Ảnh).

 

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; được phổ biến về công tác hiệp thương của MTTQ Việt Nam, tổ chức các hội nghị cử tri và công tác giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam; tiến hành thảo luận và được giải đáp nhiều nội dung liên quan.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong năm 2021; là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, để nhân dân lựa chọn, bầu ra các đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp. Để triển khai công tác bầu cử đúng quy định, đúng tiến độ, đồng chí đề nghị MTTQ các cấp bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên trong thực hiện nhiệm vụ...

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/trien-khai-dung-quy-dinh-va-tien-do-cong-tac-bau-cu-280731-97.html
Các tin khác: