Triển khai nhiệm vụ công tác mặt trận quý II

Cập nhật ngày: 27/03/2020 04:25 (Lượt xem: 962)
Ngày 27-3, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2020. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh và các huyện, thành, thị tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Trong Quý I, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Các phong trào thi đua, cuộc vận động được cụ thể hóa, triển khai phù hợp trong tình hình phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, MTTQ các cấp đã vận động, ủng hộ được gần 35 tỷ đồng trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”; phối hợp cấp phát miễn phí trên 1,3 triệu khẩu trang, gần 288 nghìn tờ rơi, 719 đĩa CD tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến phát động nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, bước đầu tiếp nhận được gần 16 tỷ đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội được Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị quan tâm, thực hiện nghiêm túc, bước đầu đi và nền nếp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thái Hanh nhấn mạnh: Trong quý II, MTTQ các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19; làm tốt công tác phối hợp giám sát phòng, chống dịch theo quy định; vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tổ chức các hoạt động phù hợp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; tăng cường nắm bắt tình hình tôn giáo; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ mặt trận cơ sở; xây dựng các mô hình tự quản cụ thể, thiết thực, tránh hình thức; nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 tới lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh và các huyện, thành, thị trong tỉnh. Kết quả thu được 5,2 triệu đồng.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/trien-khai-nhiem-vu-cong-tac-mat-tran-quy-ii-270053-205.html
Các tin khác: