Triển khai nhiệm vụ trọng tâm Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật ngày: 20/03/2019 08:39 (Lượt xem: 957)
Ngày 19-3, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị cán bộ quản lý bậc THPT triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Trường THPT Chu Văn An thực hành tiếp cận kiến thức môn khoa học tự nhiên theo năng lực người học.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các trường phổ thông được quán triệt nội dung và hình thức Kỳ thi THPT Quốc gia. Về cơ bản, Kỳ thi năm 2019 vẫn theo hướng như năm 2018 và có một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập, để đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn.

Năm nay, với việc điều chỉnh tỷ lệ điểm thi để xét tốt nghiệp lên tới 70% thay vì 50% như những năm trước nên học sinh cần chú trọng tới các môn thi tốt nghiệp. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi để phụ huynh, học sinh nắm vững.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh ôn tập và làm quen với dạng đề thi trắc nghiệm, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, tổ chức thi thử THPT quốc gia cho học sinh lớp 12 và chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt hiệu quả. Tổ chức và hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, thu nhận hồ sơ theo đúng quy chế thi THPTquốc gia.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: