Triển lãm ảnh chuyên đề “Con gà trong đời sống các dân tộc Việt Nam”

Cập nhật ngày: 21/01/2017 03:24 (Lượt xem: 998)
Nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017, ngày 30-1 (tức mùng 3 Tết), Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm với chuyên đề: “ Con gà trong đời sống các dân tộc Việt Nam” .

 

 

Triển lãm sẽ tập trung giới thiệu hình ảnh con gà gắn với cuộc sống đời thường cũng như đời sống tâm linh, phong tục tập quán của các dân tộc Việt Nam với 3 chủ đề chính: Hình ảnh con gà và cuộc sống qua không gian và thời gian; hình ảnh con gà trong nghi lễ thờ cúng của người Việt Namhình ảnh gà trống trong văn hóa dân gian Việt Nam. Đây sẽ là dịp để du khách ôn lại những thời khắc của cuộc sống đã qua với hình ảnh trong quan niệm và sự gắn bó của con gà trong nhân gian.

 

Ngoài ra, Khu vực trưng bày ngoài trời với 7 ngôi nhà tại 6 vùng văn hóa sẽ được trang hoàng theo phong cách đón Tết của dân tộc, tạo ra bản sắc riêng và ấn tượng. Trải nghiệm vòng quay số 10 với câu hỏi về văn hóa, tín ngưỡng dân gian liên quan đến con gà; trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ để cầu mong một năm sức khỏe, hạnh phúc, may mắn cho gia đình và người thân...

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: