Trọn nghĩa, vẹn tình với miền Trung

Cập nhật ngày: 27/10/2020 08:50 (Lượt xem: 971)
Vượt qua gần 1.000km, những chuyến xe nghĩa tình của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên đã vào các tỉnh miền Trung để động viên, trao tận tay nhu yếu phẩm, tiền hỗ trợ cho người dân, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) bị thiệt hại do mưa lũ. Sự quan tâm sẻ chia ấy đã góp phần tạo điều kiện cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác của Công đoàn tỉnh Thái Nguyên trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Hơn 5 giờ sáng ngày 25-10, sương mù vẫn còn bao phủ T.P Thái Nguyên, tại trụ sở LĐLĐ tỉnh, những màu áo xanh công đoàn nhộn nhịp xếp những thùng hàng cuối cùng lên xe tải, chuẩn bị xuất phát vào miền Trung. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến từng xe, bắt tay từng người trong Đoàn công tác, động viên anh em đi lại cẩn thận, “Thượng lộ bình an”, chuyển những phần hỗ trợ chứa đựng tình cảm của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đến tận tay người dân vùng lũ. Trong không khí ấy, ai cũng xúc động hướng về miền Trung ruột thịt.

5 giờ 30 phút, chiếc xe 7 chỗ của LĐLĐ tỉnh cùng 4 chiếc xe tải 5 tấn thẳng tiến vào miền Trung. Trên những chiếc xe tải chất đầy hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu nhất, như mỳ tôm, lương khô, quần áo, sữa tươi, sữa đặc, đồ hộp… với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn công tác sẽ hỗ trợ cán bộ, CNVCLĐ 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, mỗi tỉnh 200 triệu đồng. Đồng chí Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng đoàn công tác cho biết: Tổng số tiền không quá lớn nhưng chứa đựng nghĩa tình của toàn bộ CNVCLĐ Thái Nguyên hướng tới đồng bào của mình đang khốn khó nơi bão lũ. Bao ngày trước đó, người lao động khắp trong tỉnh đã dành những bộ quần áo, hộp sữa, phần tiền của mình để gửi gắm Đoàn công tác mang vào miền Trung.

Cảm nhận được những khó khăn của người dân vùng lũ, nóng lòng muốn sớm mang những phần hỗ trợ vào miền Trung, đến hơn 16 giờ cùng ngày, Đoàn công tác đã vào đến tỉnh Hà Tĩnh. Sau hàng tuần bị mưa lũ, ngập lụt, hiện nay, nước đã rút. Nhiều tuyến đường ngâm lâu ngày trong nước bị bở, bong tróc bề mặt, hư hỏng. Đoàn công tác đến trụ sở LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, đại diện Đoàn đã trao 200 triệu đồng tiền mặt cùng lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên 150 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh để chuyển đến cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: Chúng tôi thật sự xúc động khi đón Đoàn công tác của công đoàn cấp tỉnh đầu tiên vào tận nơi hỗ trợ. Những ngày qua, mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho hơn 150 nghìn người dân tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có gần 14 nghìn cán bộ, CNVCLĐ. Sự hỗ trợ kịp thời của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên có ý nghĩa to lớn, góp phần giúp chúng tôi vượt qua khó khăn.

Không nán lại lâu tại Cơ quan LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn công tác hối hả tới thăm hỏi, động viên CNVCLĐ khó khăn sau mưa lũ. Vừa tới gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Thạch Linh, phường Thạch Linh, T.P Hà Tĩnh, các thành viên trong Đoàn xúc động trước hoàn cảnh của gia đình của chị. Chồng chị Tuyết là anh Nguyễn Phi Hợp đã bị lũ cuốn trôi, qua đời vài ngày trước. Chị và 3 người con thơ dại ở trong căn nhà cấp 4 xập xệ. Nhận khoản tiền hỗ trợ 5 triệu đồng và nhu yếu phẩm từ Đoàn công tác, chị Tuyết xúc động nói: Tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài cảm ơn tình cảm, tấm lòng của Công đoàn, người lao động tỉnh Thái Nguyên. Sự quan tâm động viên của anh chị em đồng nghiệp là động lực để tôi tiếp tục gắng gượng nuôi 3 con ăn học nên người. 

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao 10 triệu đồng hỗ trợ Trường Mầm non xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Rời nhà chị Tuyết, Đoàn tiếp tục đến tận nơi thăm hỏi, động viên, trao khoản tiền hỗ trợ 3 triệu đồng và nhu yếu phầm cho gia đình chị Đinh Thị Thu Hà, đoàn viên Công đoàn Công ty CP Máy tính Vạn Xuân, ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà; anh Nguyễn Đình Sơn, đoàn viên Công đoàn Công ty Thương mại và Dịch vụ Vận tải Viết Hải, ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình chị Hà, anh Sơn đều có hoàn cảnh khó khăn, bị ngập nước, cuốn trôi hầu hết tài sản trong trận lũ vừa qua.

Qua Hà Tĩnh, Đoàn công tác tiếp tục vào tỉnh Quảng Bình. Trận lũ lịch sử đi qua để lại những khung cảnh đổ nát. Sau khi trao khoản tiền hỗ trợ 200 triệu đồng và nhu yếu phẩm trị giá trên 150 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, các thành viên trong Đoàn công tác phải lội qua những đoạn đường ngập nước, đến tận nơi, động viên, chia sẻ, trao tiền hỗ trợ cho 1 đơn vị và 2 gia đình ở huyện Lệ Thủy, gồm: Trường Mầm non xã Phong Thủy (10 triệu đồng); gia đình anh Hoàng Văn Đức, chị Đỗ Thị Thơm, xã Thanh Thủy (5 triệu đồng); gia đình chị Hoàng Thị Luyên, xã Yên Thủy (5 triệu đồng). Dòng nước lũ đục ngầu đã rút hết khỏi huyện Lệ Thủy nhưng anh Đức, chị Thơm vẫn ngập trong nỗi đau khi mất 2 con trai; chị Luyên quặn thắt lòng vì mất chồng trong trận lũ lịch sử.

Cuối ngày 26-10, Đoàn công tác đã vượt qua gần 1.000 cây số, hỗ trợ trên 400 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên 300 triệu đồng cho các đơn vị, gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đoàn công tác sẽ tiếp tục mang những khoản hỗ trợ, tình cảm của người lao động Thái Nguyên đến 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế trong những ngày tới, góp phần giúp đồng bào vùng lũ vơi bớt khó khăn.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/tron-nghia-ven-tinh-voi-mien-trung-276247-85.html
Các tin khác: