Trường THCS Thành Công: Chấm dứt hợp đồng với giáo viên có hành vi bạo lực học sinh

Cập nhật ngày: 06/05/2022 10:04 (Lượt xem: 1059)
Ngay sau khi nhận được phản ánh về việc em Phạm Văn H., học sinh lớp 8C, Trường THCS Thành Công (xã Thành Công, TP. Phổ Yên), bị giáo viên dạy môn Toán là cô Đặng Thị Mỹ T. giật tóc khiến em bị chấn thương vùng đầu phải nhập viện điều trị, Trường THCS Thành Công đã tiến hành làm việc với các bên liên quan và đưa ra hình thức xử lý: Chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Đặng Thị Mỹ T.

Em Phạm Văn H., học sinh lớp 8C, Trường THCS Thành Công (xã Thành Công, TP. Phổ Yên) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 91.

Tối 4-5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, hình ảnh phản ánh việc em Phạm Văn H. bị giáo viên dạy môn Toán là cô Đặng Thị Mỹ T. giật tóc khiến em bị chấn thương vùng đầu, phải nhập viện điều trị. Ngay sau đó, thông tin này được chia sẻ rộng rãi, gây làn sóng bất bình trong dư luận.

Sáng 5-5, trao đổi với phóng viên Báo Thái Nguyên, cô giáo Phạm Thị Thu Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công xác nhận có sự việc nêu trên xảy ra tại Trường. Cụ thể, trong giờ toán (tiết 3) ngày 14-4, em H. không học bài, không làm bài tập, tự do đi lại gây mất trật tự, ảnh hưởng đến lớp học. Cô Đặng Thị Mỹ T. đã nhắc nhở nhưng em H. không nghe. Trong lúc nóng giận, do không kiềm chế được nên cô T. đã giật tóc em H. 

Đến ngày 1-5, Nhà trường nhận được thông tin từ mẹ em H. phản ánh, em H. bị tụ máu dưới da đầu, phải nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Phổ Yên từ ngày 25-4. Sau đó 3 ngày (ngày 28-4), em H. được chuyển đến Bệnh viện Quân y 91 để điều trị. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám hiệu Nhà trường đã đến động viên, thăm hỏi sức khỏe em H.; đồng thời yêu cầu giáo viên Đặng Thị Mỹ T. viết bản tường trình sự việc. Trong bản tường trình, cô T. nhận lỗi với gia đình em H. và Nhà trường về hành vi ứng xử không chuẩn mực của mình. Tuy nhiên, cô T. cũng bày tỏ băn khoăn là cô giật tóc em H. ngày 14-4 nhưng đến ngày 25-4 em H. mới phải nhập viện, liệu vết thương của em H. có phải do cô gây ra hay không?

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3-5, Ban Giám hiệu Trường THCS Thành Công nhận được thông tin từ một số học sinh phản ánh, em H. bị một học sinh Trường THCS Vạn Phái (xã Vạn Phái, TP. Phổ Yên) đánh bên ngoài trường học trước khi phải nhập viện. Nhà trường đã báo cáo sự việc này với Công an xã Thành Công để xác minh, làm rõ. 

Hiện nay, chưa có cơ sở để khẳng định vết thương của em H. là do cô T. gây ra hay do bị bạn đánh bên ngoài trường học. Tuy nhiên, xác định hành vi giật tóc học sinh trong giờ học của cô giáo Đặng Thị Mỹ T. là không đúng với quy tắc ứng xử của giáo viên nên Trường THCS Thành Công quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô Đặng Thị Mỹ T. từ ngày 3-5-2022.

Gia đình em Phạm Văn H. phản ánh thông tin vụ việc với phóng viên Báo Thái Nguyên.

Thông tin từ Công an xã Thành Công: Hiện nay, đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra chấn thương vùng đầu của em Phạm Văn H. để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên Công an xã chưa thể cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí.   

Về tình hình sức khỏe của em Phạm Văn H., chiều 5-5, bác sĩ Nguyễn Hữu Quân, Khoa Chấn thương - Chỉnh hình (Bệnh viện Quân y 91) thông tin: Em H. được chuyển đến Bệnh viện vào ngày 28-4 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, bị sưng phù nề nhiều ở vùng đầu. Qua thăm khám và làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết, chụp CT sọ não, chúng tôi chưa phát hiện các tổn thương nghiêm trọng đối với em T. Bệnh nhân đã được các y, bác sĩ chích rạch và hút toàn bộ khối máu tụ vùng dưới da đầu. Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, dự kiến 3 ngày sau có thể xuất viện.

Sự việc nêu trên là bài học đắt giá đối với giáo viên trong việc ứng xử, sử dụng các biện pháp giáo dục học sinh. Đồng thời, mỗi bậc phụ huynh cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục con em mình thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của nhà trường khi đi học.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/ban-doc/truong-thcs-thanh-cong-cham-dut-hop-dong-voi-giao-vien-co-hanh-vi-bao-luc-hoc-sinh-300655-46293.html
Các tin khác: