Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy Chu Quang Sáng

Cập nhật ngày: 04/05/2019 04:40 (Lượt xem: 965)
Sau khi bị đối tượng điều khiển xe bán tải chèn ép xe tuần tra, Đại úy Chu Quang Sáng ngã xuống đường, bị chấn thương nặng và không qua khỏi sau ca phẫu thuật.

Hiện trường chiếc xe bán tải đã gây tai nạn liên hoàn. (Ảnh: Ngọc Sơn/TTXVN)

 

Ngày 4/5, Tỉnh đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đến thăm, trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho gia đình Đại úy Chu Quang Sáng (sinh năm 1984, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Huy hiệu được Trung ương Đoàn truy tặng cho Đại úy Chu Quang Sáng vì đã dũng cảm quên mình trong truy bắt đối tượng nguy hiểm, góp phần bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại lễ truy tặng, Bí thư Tỉnh đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu Lê Văn Minh biểu dương tấm gương của Đại úy Chu Quang Sáng và cho biết Tỉnh đoàn sẽ phát động các hoạt động để đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tiếp tục phấn đấu trong học tập, công tác theo tấm gương của Đại úy Chu Quang Sáng.

Trước đó, khoảng 8 giờ 35 ngày 17/4, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang trực tại khu vực ngã tư chung cư Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Quốc lộ 51, đoạn qua thị xã Phú Mỹ), phát hiện xe bán tải biển kiểm soát 51C-952.29 chạy hướng Phú Mỹ về Bà Rịa-Vũng Tàu với tốc độ cao (máy bắn tốc độ ghi lại tốc độ xe là 83 km/giờ trong khu vực đô thị).

Cảnh sát giao thông đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà vượt đèn đỏ, tiếp tục bỏ chạy về hướng Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hai thành viên của Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đang chốt chặn trên tuyến Quốc lộ 51 (trong đó có Đại úy Chu Quang Sáng) đã dùng xe chuyên dụng đuổi theo xe bán tải.

Khi đến khu vực ngã ba cảng Cái Mép, tài xế xe bán tải đã ép xe Cảnh sát giao thông đổ xuống đường làm hai chiến sỹ Cảnh sát giao thông bị thương nhưng không dừng xe mà tiếp tục bỏ chạy về hướng Bà Rịa.

Sau đó, khi chiếc xe bán tải vượt qua trạm thu phí Quốc lộ 51, ngã 3 Long Sơn gần 1km thì xe nổ lốp không thể chạy tiếp được nên dừng lại và bị lực lượng Cảnh sát giao thông chặn giữ.

Tài xế xe bán tải bị thương đã được đưa ra khỏi xe để về trụ sở công an làm việc.

Hai chiến sỹ Cảnh sát giao thông bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Mặc dù được các bác sỹ Bệnh viện Bà Rịa (thành phố Bà Rịa) tận tình cứu chữa nhưng do vết thương nặng, Đại úy Chu Quang Sáng đã tử vong sau ca mổ.

Theo một cán bộ trong Tổ tuần tra, trong lúc hai chiến sỹ đuổi theo tài xế, một người dân tới báo với Tổ tuần tra chiếc xe bán tải trên đã gây tai nạn tại phường Mỹ Xuân và bị một người dân chặn giữ xe nhưng tài xế này không chấp hành mà còn dùng chiếc rìu trong xe chém bị thương bên mạn sườn của người dân.

Sau đó, tài xế bỏ rìu lại hiện trường và tiếp tục lên xe bỏ chạy./. 

Theo Vietnam+
Các tin khác: