Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh tại vùng biển phía Nam của Tổ quốc

Cập nhật ngày: 08/01/2019 09:09 (Lượt xem: 953)
Trong chuyến công tác ra thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại nhà giàn và huyện Côn Đảo, ngày 7-1, tại khu vực Nhà giàn DK1/15 thuộc cụm Phúc Nguyên, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ trên vùng biển ở thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

 

 

Các thành viên Đoàn công tác cùng cán bộ, chiến sĩ trên tàu Trường Sa 19 đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, nằm lại với biển khơi vì sự bình yên và toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Diễn văn tại Lễ tưởng niệm nêu rõ: Kể từ khi được thành lập ngày 5/7/1989 theo quyết định của Chính phủ, Cụm Kinh tế - Khoa học - Dịch vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hơn 29 năm qua, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân, trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 (thuộc Vùng 2 Hải quân) đã phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng, luôn nêu cao tinh thần vì Tổ quốc, vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo nơi đầu sóng, ngọn gió. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, góp phần làm sáng ngời hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ Hải quân trong thời kỳ mới.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, với lòng thành kính tri ân, Đoàn công tác đã thắp hương, thả vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: