Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và đến thăm Nhà giàn DK1/7

Cập nhật ngày: 27/05/2019 10:54 (Lượt xem: 997)
Trong ngày làm việc cuối cùng của chuyến hải trình, ngày 25-5, Đoàn công tác số 13 đi thăm quân, dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2019 đã tổ chức Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh tại thềm lục địa phía Nam (DK1) và đến thăm Nhà giàn DK1/7 (Huyền Trân).

Đoàn công tác số 13 tổ chức hoạt động tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh tại thềm lục địa phía Nam.

 

Tại Lễ tưởng niệm, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác xúc động ôn lại những ký ức hào hùng về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liêt sĩ. Đó là vào các năm 1990, 1996, 1998 và 2000, do phải chống trọi với những cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp công phá vào một số nhà giàn - nơi nhiều cán bộ, chiến sĩ Hải quân của chúng ta đang có mặt để thực hiện nhiệm vụ, khiến nhiều đồng chí mãi mãi ra đi. Trong thời khắc giữa sự sống và cái chết, các đồng chí đã tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội, Quân chủng Hải quân anh hùng, các anh vẫn bình tĩnh, kiên cường bám trụ với tinh thần “Còn người, còn nhà giàn, còn Tổ quốc”.

Trước anh linh của những cán bộ, chiến sĩ Hải quân ưu tú đã ngã xuống, với lòng thành kính, biết ơn và niềm thương tiếc vô hạn, Đoàn công tác đã kính dâng hương, hoa, lễ vật cùng tấm lòng tri ân sâu sắc nhất đến hương hồn các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh vì chủ quyền biển, đảo.

Sau Lễ tưởng niệm, Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc, động viên và tặng quà  các lực lượng trên Nhà giàn DK1/7. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về cơ sở vật chất, cũng như các chế độ ưu đãi khác, đời sống của cán bộ, chiến sĩ, quân nhân Nhà giàn ngày càng được nâng cao, giúp mỗi cán bộ nơi đây luôn yên tâm công tác, nỗ lực khắc phục khó khăn về thời tiết, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ Quốc. Qua kiểm tra của cấp trên, đơn vị luôn được đánh giá hoàn tốt nhiệm vụ; tập thể và nhiều cá nhân được khen thưởng.

Nhân dịp này, Đoàn Công tác đã tặng các lực lượng đang công tác trên Nhà giàn nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực. Trong chuyến hải trình lần này, Đoàn Công tác số 13 đã đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân 11 đảo và 1 nhà giàn.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: