Tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Cập nhật ngày: 22/05/2019 03:57 (Lượt xem: 955)
Sáng 22-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) giỏi cấp Quốc gia năm học 2017-2018. Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên trao Bằng khen, phần thưởng cho học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019.

 

Trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, GD&ĐT đã chọn 92 em có thành tích tốt nhất tham gia 12 đội tuyển dự kỳ thi HS giỏi Quốc gia. Đội tuyển Toán: 6 em,  Vật Lý: 6 em, Hóa học: 8 em, Sinh học: 10 em, Tin học: 6 em , Ngữ văn: 10 em, Lịch sử: 10 em , Địa lí: 8 em , Tiếng Anh: 8 em, Tiếng Pháp: 6 em,  Tiếng Nga: 8 em;  TiếngTrung: 6 em. Kết quả,  các đội của tỉnh Thái Nguyên đã đạt 49 giải (7 Nhì, 24 Ba, 18 Khuyến khích).

Trong Kỳ thi học sinh giỏi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, tỉnh Thái Nguyên đã đạt 4 giải (01 giải Nhi và 03 giải Tư) với 8 học sinh.

Phát biểu  tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Vũ Hông Bắc đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các em HS, các thầy, cô giáo đã nỗ lực mang lại vinh quang cho ngành Giáo dục tỉnh nhà. Đồng chí nhắc nhở các em HS tiếp tục rèn luyện tu dưỡng đạo đức, tích lũy kiến thức, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng chí cũng ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ phía các doanh nghiệp, của các tổ chức xã hội nghề nghiệp và các nhà hảo tâm đã quan tâm động viên kịp thời đối với sự nghiệp giáo duc tỉnh Thái Nguyên bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Trước những thành tích đã đạt được, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 49 HS đạt giải trong kỳ thi HS giỏi Quốc gia; 8 HS đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia và 33 giáo viên có HS đạt giải.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã trao học bổng cho toàn bộ 57 học sinh đạt giải Quốc gia và giáo viên có học sinh đạt giải, đồng thời trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thái Nguyên 148 triệu đồng.     

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: